วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

หน้าหลัก

         สวัสดีชาว กศน. และผู้สนใจทุกคน  ผมชื่อ เอกชัย ยุติศรี เกิดเดือนตุลาคม พ.ศ.2499 เดิมเป็นข้าราชการครู กศน.อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ตำแหน่งครู   ปัจจุบันเป็นผู้รับบำนาญ

         ผมจะนำ งาน/กิจกรรม ที่ผมทำที่ กศน.อำเภอผักไห่ และเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับ กศน.ที่น่าสนใจ มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเว็บบล็อก http://nfeph.blogspot.com/ นี้ ประมาณสัปดาห์ละครั้ง  ตามรายการที่ผมใช้เป็นสารบัญเว็บบล็อกด้านล่างนี้   ขอเชิญผู้สนใจเข้าไปเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ หรือข้อสงสัย ไว้ด้านล่างของแต่ละครั้ง นะครับ 

         ( ผมขอแนะนำกลุ่มในเฟซบุ๊ค ชื่อกลุ่ม "ครูนอกระบบ" ที่ https://www.facebook.com/groups/nfeteacher/ ซึ่งผมเป็นผู้ดูแลกลุ่มคนที่ 2 อยู่   อยากให้บุคลากรที่สังกัด กศน.ทุกประเภททุกคน เข้าเป็นสมาชิกกลุ่ม เพื่อรวมพลังแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน   ส่วนผู้ที่ไม่ได้เป็นบุคลากรสังกัด กศน. ก็ไม่ต้องเข้ากลุ่มหรอกครับ เพราะบางครั้งในกลุ่มเราสื่อสารกันในเรื่องวงในที่หนัก ๆ แรง ๆ ไม่เกี่ยวกับบุคคลภายนอก  ที่ยังไม่กำหนดให้เป็นกลุ่มปิด ก็เพื่อความสะดวกในการสื่อสารและการรับบุคลากร กศน.เข้าเป็นสมาชิกใหม่
           นอกจากนี้ ผมยังมีเฟซบุ๊ค อยู่ที่
           1. https://www.facebook.com/ekkachai2  
               เนื่องจากเฟซนี้มี "เพื่อน" เต็ม 5 พันคนแล้ว ไม่สามารถรับเพื่อนเพิ่มได้อีก  ( ผมจะคัดเลือกลบเพื่อนที่ไม่เข้าเฟซเกิน 4 เดือน ออก สัปดาห์ละครั้ง )   จึงเปิดเฟซที่ 2 เพื่อรับเพื่อนใหม่ ที่
           2. https://www.facebook.com/nfeph  
               และเปิด หน้าแฟนคลับ ( Fan page :  เข้าไปสื่อสารได้ทุกคน ไม่ต้องเป็นเพื่อน ) ที่
           3. https://www.facebook.com/ekkachai4
           ทั้ง 3 เพจนี้ มีเนื้อหาเหมือนกัน  ซึ่งผมจะลงข้อมูลใหม่ทุกวัน เร็วกว่าในเว็บบล็อกนี้ )

สารบัญเว็บบล็อก  

- วันที่ 11 พ.ย.66
  
1.เรียนจบก่อนเด็กในวัยเดียวกันได้ไหม, 2.เรียนครบทุกวิชาตั้งแต่ 2/62 ขาดแต่ กพช. ทำอย่างไรไม่ให้ขาดสภาพเป็น นศ., 3.เลขประจำตัวคนต่างด้าว, 4.อายุผลการเรียน, 5.จัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในวันหยุด เจ้าหน้าที่เบิกค่าทำงานนอกเวลาได้ไหม จ่ายค่าสถานที่ได้ไหม, 6.จะเกษียณและเงินเดือนตัน ต้องเสนอ วPA ด้วยหรือ?, 7.เรียนเกินโครงสร้างหลักสูตรได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 25 มี.ค.66
   1.ไม่ได้ขอพระราชทานเพลิงศพ แต่งชุดขาวได้ไหม, 2.มีตัวอย่างการออก รบ.หลักสูตร 2530 เป็นภาษาอังกฤษมั้ย, 3.สมัครเรียน 2 สถานศึกษาซ้อนกันจนจบ ทำยังไง, 4.ให้ขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาผิดระดับชั้น จะแก้ไขอย่างไร, 5.ขึ้นทะเบียนเป็น นศ.ของสถานศึกษา 2 แห่ง-กรรมการกองกลาง ใช้ระเบียบตัวไหน, 6.นักวิชาการศึกษาถามเรื่อง เมื่อไรพ้นทดลอง-ปรับวุฒิ ป.โทได้ไหม, 7.สงสัยคะแนนในแบบประเมินครู กศน.ตำบล  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 14 ม.ค.66
 
1.เกณฑ์ข้าราชการครูขอย้าย เหลือ 2 ปีแล้วใช่ไหม, 2.การพิมพ์ตำแหน่งของครูที่รักษาการ ผอ. ลงในใบ รบ. พิมพ์ย่อหรือเต็ม, 3.ใช้เงินอุดหนุนจัดอบรมลูกเสือ ซื้อลำโพงได้ไหม, 4.การจ้างครู ติดอากรแสตมป์หรือตีตราสาร, 5.มีอัตราตำแหน่งรอง ผอ.สถานศึกษา กศน.ไหม, 6.หลักสูตร 2544, 2551 ออกเลขที่ประกาศนียบัตรอย่างไร, 7.จบเปรียญธรรม 5 ประโยค เรียนมหาจุฬาฯจนจบ เขาบอกให้หาวุฒิ ม.6 มาแจ้งจบ  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 12 พ.ย.65
 
1.คนต่างด้าว เรียนจบ กศน. สมัครเรียนต่อมหาวิทยาลัยได้ไหม, 2.เปรียญธรรม 3 ประโยค ต้องสมัคร กศน. ม.ต้น หรือ ม.ปลาย, 3.รูปถ่ายนักศึกษา ต้องรวบผม-โกนหนวด-ไม่ใส่เครื่องประดับ หรือไม่, 4.ทำแบบ กศน.4 แบบออนไลน์ได้ไหม, 5.ผู้รับจ้างเหมาบริการ ลาป่วย นับวันเสาร์อาทิตย์เป็นวันลาด้วยมั้ย, 6.พนักงานราชการจะขอย้ายได้ต้องอายุงานเท่าไร, 7.การออกเลขที่ประกาศนียบัตร ไม่ได้ให้ออกด้วยรหัสนักศึกษา  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 11 มิ.ย.65
 
1.พนักงานราชการ จับได้ใบแดง ลาไปราชการทหารได้มั้ย, 2.นักศึกษาไม่มีวันเดือนเกิด, 3..ครูชาย แต่งหญิงได้ไหม, 4.จะสมัครเป็น ผอ.สถานศึกษา กศน. ต้องวิทยฐานะชำนาญการหรือชำนาญการพิเศษ, 5.เป็นทหารเกณฑ์อยู่ มีหนังสือเรียกตัวบรรจุ ทำไง, 6.ประกาศนียบัตรธรรมศึกษา-นักธรรม สูญหาย ทำไง, 7.การเซ็นใบ รบ./ใบประกาศนียบัตร ใช้ปากกาสีอะไร  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 16 ก.พ.65   
   
1.ช่วงเวลาอยู่เวร กี่โมงถึงกี่โมง, 2.เทียบวุฒิเปรียญธรรม 3 ประโยค, 3.ออกใบ รบ.ภาษาอังกฤษได้ฉบับเดียวหรือ?, 4.เด็กวัยเรียน จะจบ ม.ต้น กศน.ต้องอายุ 16 ปีหรือฯ, 5.จะเอาข้อมูล GPAX 5 ตรงไหน, 6.การใช้ประกาศนียบัตรสมัครเรียน-การขอจบ, 7.คุณสมบัติกรรมการคุมสอบ  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 2 ต.ค.64
   1.ผู้หญิงเข้ารับเครื่องราช ในพิธีต้องสวมหมวกไหม, 2.ครูขอยกเว้นการเข้ารับราชการทหาร, 3.บรรจุใหม่ กู้สร้างบ้านที่อีกอำเภอก่อนย้าย แล้วย้ายภายหลัง เบิกค่าเช่าบ้านเพื่อส่งธนาคารได้หรือไม่, 4.การคืนเครื่องราชฯ, 5.คะแนนประเมินพนักงานราชการเป็นแบบนี้ ยังจะได้ทำงานไหม?, 6.การออกใบแทนใบวุฒิฯ หลักสูตรเก่าๆ, 7.ต้องทำหนังสือระบุผู้รับเงินบำเหน็จตกทอด และเงินช่วยพิเศษ หรือไม่  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 10 เม.ย.64
 
1.ป้ายชื่อต้องระบุตำแหน่งไหม, 2.การทำลายข้อสอบ, 3.ระเบียบที่ว่า กลุ่มสนใจ-วิชาชีพ ให้สอนไม่เกินวันละ 3, 5 ชม. ยกเลิกหรือยัง, 4.จ้างพิมพ์หนังสือเรียนจำนวนน้อย ราคาสูงกว่าราคาอ้างอิงได้หรือเปล่า, 5.ไม่เคยอบรมลูกเสือแต่ต้องสอนลูกเสือ แต่งเครื่องแบบยังไง, 6.ทำไมเงิน ชพค.สมัยก่อนจ่ายน้อยกว่า แต่ตายได้มากกว่าสมัยนี้, 7.จนท.จังหวัดบอกว่า การจัดกลุ่มสนใจและชั้นเรียน ต้องเขียนโครงการด้วยทุกครั้ง. (ถูกต้องหรือไม่?)  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 19 ธ.ค.63
 
1.ครูผู้ช่วยบรรจุใหม่ ป่วยเป็นมะเร็ง ขอย้ายกรณีพิเศษ-ย้ายสับเปลี่ยน ได้ไหม?, 2.เครื่องแบบพนักงานราชการ สป.ศธ.(กศน.), 3.การสะสมวันลาพักผ่อน, 4.ห้องสมุดฯรับเงินค่าฝากรถ ผิดไหม, 5.ลาออกจากพนักงานราชการแล้ว ถามเรื่องคืนเครื่องราชฯ, 6.ขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารแล้ว จะส่งใบมาตามที่อยู่หรือที่ กศน., 7.ย้ายสถานศึกษา ต้องสอบ N-NET(E-Exam) ใหม่  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 18 ต.ค.63
 
1.การมอบงานของพนักงานราชการ การเรียนต่อหลังบรรจุครูผู้ช่วย, 2.ไม่เคยสอนแต่ให้สอบกลางภาคทาง Google, 3.กิจกรรม 1 อำเภอ 1 อาชีพ ต้องเป็นอาชีพเดียวกันทั้งอำเภอหรือไม่, 4.บริจาคโลหิต 1 ครั้ง สามารถให้ กพช.50 ชม.ด้วยหรือ, 5.ผอ.กศน.อ. มีอำนาจสั่งจ่ายเงินรายได้สถานศึกษาสูงสุดเท่าไร, 6.บรรจุข้าราชการครูได้ 3 เดือน ย้ายติดตามคู่สมรสได้ไหม?, 7.ผ่านประเมินทดลองราชการแต่คำสั่งยังไม่ออก เขียนย้ายได้เลยไหม?  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 12 ก.ย.63
    1.ทำไมร่วมพิธีวันเฉลิมฯ ไม่แต่งเครื่องแบบเต็มยศ, 2.การขอดูคะแนนสอบครูผู้ช่วย, 3.แต่งเครื่องแบบพิธีการ กรณี..., 4.เข้าร่วมงานมหกรรมฯภาคใต้ เบิกจากงบพัฒนาผู้เรียนได้ไหม, 5.การซื้อเก้าอี้พลาสติด วัสดุคงทน, 6.กศน.เรียน รด.ได้ไหม, 7.เข็มเชิดชูเกียรติต้องเป็นครูเท่านั้น ปฏิบัติงานบน สนง.จังหวัดไม่มีสิทธิ์ใช่มั๊ย  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 25 ก.ค.63
   1.หนังสือรับรองการนับหน่วยกิต และเอกสารรับรองคุณวุฒิ, 2.หนังสือรับรองของผู้บังคับบัญชา ต้องเอาจากที่ทำงานเดิมด้วยไหม, 3.ชื่อวิชาเอกมีวงเล็บต่อท้ายหน่อยเดียว ต้องรับรองการนับหน่วยกิตไหม, 4.สมัครครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ มีสัญญาจ้าง 180 หน้า ต้องแนบหมดหรือ?, 5.บางคนที่จังหวัดร้อยเอ็ด บอกว่าใช้ใบรับรองแพทย์แบบนี้ไม่ได้, 6.วิชา 5 นก. พบกลุ่มกี่ครั้ง, 7.Laser pointer อุปกรณ์ใช้ชี้ เป็นวัสดุหรือครุภัณฑ์  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 11 ก.ค.63
   1.ส่งตรวจสอบวุฒิทางธรรม ที่ไหน, 2.การนับเวลาขอเครื่องราชฯกรณีลาออกมาบรรจุใหม่, 3.โอนย้ายจากท้องถิ่น มา กศน.ได้ไหม, 4.ส่ง GPA แล้ว นศ.มาขอจบโดยใช้ชื่อใหม่ สามารถแก้ไขได้ไหม, 5.สอบ N-NET แล้วยังไม่จบ แล้วลาออก แล้วสมัครใหม่ ต้องสอบใหม่ไหม, 6.เปรียญธรรม 6 ประโยค ไปเทียบที่ไหน, 7.จัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในวันพบกลุ่มได้หรือไม่  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 21 มิ.ย.63
   1.เทียบโอน จบใน 1 ภาคเรียนได้ไหม, 2.ฝึกอบรม 08.00-12.00น. เบิกค่าอาหารกลางวันได้ไหม, 3.ครู กศน.จะลาออกไปบรรจุ สพม. ต้องลาออกวันไหน, 4.ให้ใส่ชุดปกติขาวในวันอย่างนี้เหมาะสมหรือไม่, 5.ป่วยเกิน 120 วัน ต้องออกจากราชการไหม, 6.ผ่อนผันการรับราชการทหาร ทันไหม, 7.อบรมผู้สูงอายุ เบิกค่าอาหารว่าง+เครื่องดื่ม ได้ไม่เกินเท่าไร  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 24 พ.ค.63
   1.รูปถ่าย ต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ชุกปกติขาวหรือสีกากี, 2.รูปติดวุฒิต้องเป็นเสื้อขาวเท่านั้นหรือ, 3.โรงพิมพ์พิมพ์เลขที่ใบ รบ.ผิดหรือไม่, 4.เครื่องราชฯพนักงานราชการ ขอได้อีกเมื่อไร, 5.ลาออกรับบำนาญ จะได้เงินบำเหน็จดำรงชีพเลย หรือได้เมื่ออายุ 60, 6.เทียบระดับฯแล้ว เรียนวิท-คณิตเพิ่มได้ไหม, 7.เข้าสอบ N-NET วิชาเดียว จบไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 11 เม.ย.63
   1.ยื่นเรื่องผ่อนผันการเกณฑ์ทหารแล้ว วันคัดเลือกทหารมีเอกสารอะไรไปบ้าง, 2.สพฐ.รับเทียบวุฒิออนไลน์ รับเทียบวุฒิเปรียญธรรมด้วย, 3.พนักงานราชการส่งเรื่องย้ายข้ามจังหวัด เมื่อไรสำนักจะพิจารณา, 4.การนำหนังสือห้องสมุดขึ้นออนไลน์มี 3 ระดับ, 5.รับสมัครทางออนไลน์, 6.เงินเดือนเต็มขั้น เงินเดือนจะขึ้นมั้ย, 7.เครื่องวัดอุณหภูมิทางหน้าผาก เป็นวัสดุหรือครุภัณฑ์  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 21 มี.ค.63
   1.ตำแหน่งครูอาสาฯว่าง จะจ้างครูอาสาฯคนใหม่ได้ไหม, 2.การสอบ E-Exam กรณีปกติ กับกรณีพิเศษ, 3.ใบ รบ.ตอนจบเป็นฆราวาส สูญหาย มาขอใหม่ตอนเป็นพระ ไม่มีรูปฆราวาสแล้ว ทำอย่างไร?, 4.คุมสอบภาคบ่าย 40 นาที จ่ายค่าตอบแทนอย่างไร, 5.ฝากสอบได้ไหม, 6.เลื่อนสอบได้ไหม, 7.จบ ม.6 แล้วบวช อยากเรียนธรรมจะต้องเริ่มชั้นไหน  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 29 ก.พ.63
   1.เงินรายได้สถานศึกษา ใช้อะไรได้บ้าง, 2.หนังสือรับรองการหักภาษีของผู้รับบำนาญ, 3.การย้ายกรณีพิเศษ กี่ปีจึงย้ายได้ ใช้แบบฟอร์มใด, 4.ขอเทียบวุฒิเปรียญธรรม, 5.ใบรับรองการเทียบวุฒิทางธรรม, 6.ตั้งอาจารย์ที่เพิ่งเกษียณเป็นกรรมการกลางสอบปลายภาคได้ไหม, 7.ทำโครงการประกวดแบบให้เงินรางวัลด้วย ใช้ระเบียบอะไร  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 8 ก.พ.63
   1.คนต่างด้าว/ต่างชาติ เรียนการศึกษาต่อเนื่องได้ไหม, 2.จบเปรียญธรรม 5 ประโยค เทียบเพื่อเรียนต่อ กศน.ได้ไหม, 3.นศ.รับ รบ.ไปนานแล้ว ตอนนี้ต้องการใบประกาศนียบัตร ออกได้ไหมใครลงนาม, 4.มีภารกิจในวันสอบ N-NET ครูบอกว่าไม่ได้ ต้องสอบ, 5.รอสอบ E-Exam ครูคนนึงบอกจบเทอมหน้า อีกคนบอกจบเทอมนี้, 6.ตอนแรกครูบอกมีสิทธิ์สอบ N-NET ตอนหลังบอกไม่มีชื่อ, 7.โครงการแข่งกีฬา ซื้อน้ำมันมวยได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 11 ม.ค.63
   1.ตัวอย่างคำสั่งต่างๆในการบริหารงานพนักงานราชการ, 2.ให้ตรวจสอบลายนิ้วมือและใบวุฒิของพนักงานราชการ+ลูกจ้างประจำทุกคน, 3.วิชาเลือกที่ กศน.อำเภอพัฒนาขึ้น เป็นวิชาเลือกบังคับได้หรือไม่, 4.กศน.ตำบล ชื่อเต็มว่าอย่างไร, 5.การทำชำนาญการ/พิเศษ สายงานจัดการงานทั่วไป/สายงานวิชาการศึกษา, 6.ผอ.กับนายทะเบียน คนเดียวกันได้ไหม-รักษาการ ผอ.ตั้งนายทะเบียนได้ไหม, 7.อบรมพัฒนาก่อนแต่งตั้งให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะ เบิกได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 21 ธ.ค.62
   1.ครูอาสาฯ ศศช. จะย้ายมาตำแหน่งครูอาสาฯพื้นที่ปกติ ได้ไหม, 2.การออกใบวุฒิกรณีสถานศึกษาค้นหาหลักฐานเดิมไม่พบ, 3.พนักงานราชการเกิด 7 ต.ค.03 เกษียณเมื่อไร, 4.พรบ.การศึกษาพระปริยัติธรรมออกใหม่ ปี 62 ผู้จบนักธรรมเอก สมัครเรียน ม.ปลายได้เลยไหม, 5.ชื่อภาษาอังกฤษของวิชาเลือก, 6.พนักงานราชการ เงินเดือนเต็มขั้นเท่าไร, 7.หลักฐานการลาออกจาก ปวช.มาถูกต้อง มาเรียน ม.ปลายจนจบไปแล้วจึงตรวจสอบวุฒิเดิมพบว่าไม่จบ ม.ต้น!?  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 23 พ.ย.62
  1.ใบ รบ.จะใช้ชื่อบิดามารดาจริง หรือบิดามารดาบุญธรรม, 2.ขอเอกสารการเปลี่ยนชื่อ ศบอ.เป็น กศน.อ., 3.คำถามจากครูผู้สอนคนพิการใน กทม. ยาวจัง, 4.ผอ.วิตกว่าต้องตรวจสอบความถูกต้องของหนังสือเรียน, 5.ไม่จำกัดอายุผลการเรียนแล้วใช่ไหม, 6.กิจกรรมจิตอาสา เบิกค่าอาหารได้ไหม, 7.คนเดียวกัน เซ็นทั้งเป็นนายทะเบียนและผู้บริหาร  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 9 พ.ย.62
  1.ชื่อภาษาอังกฤษของวิชาเลือก, 2.หาระเบียบที่ว่า อายุวิชา 5 ปี, 3.ผู้มีชื่อได้รับแต่งตั้งตามคำสั่ง ต้องรับผิดชอบ, 4.คู่มือ-โปรแกรมเครื่องอ่านบัตรประจำตัวประชาชน, 5.ระเบียบออกฉบับใหม่ การพานักศึกษาไปนอกสถานศึกษา, 6.จบ ม.ปลาย แต่ยังไม่จบ ม.ต้น, 7.ใครเป็นกรรมการ/ส่งมอบ/รับมอบ ในใบตรวจรับการจ้างเหมาบริการ  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 23 ต.ค.62
  1.มาตรการประหยัดงบประมาณฉบับใหม่, 2.คำถามน่าคิด อยากให้ฝ่ายทะเบียน กศน.ขั้นพื้นฐาน และกลุ่มพัฒนา กศน.คิด, 3.ศาลตัดสินว่า จ้างเหมาฯแต่ให้ทำงานลักษณะลูกจ้างชั่วคราว ผิด, 4.วิชาเลือกบังคับ เรียนเกินได้, 5.เรียนวิชาการใช้พลังงานไฟฟ้าฯซ้ำ รหัสวิชาต่างกัน จบได้ไหม, 6.ต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ต้องส่งเอกสารหลักฐานไปที่คุรุสภาไหม, 7.มีวุฒิผู้กำกับลูกเสือ วิสามัญ แต่เป็นรองผู้กำกับลูกเสือ สามัญ จะแต่งกายตามวุฒิหรือตามตำแหน่ง  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 12 ต.ค.62
  1.การขอเครื่องราชฯชั้นสายสะพาย และเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ, 2.ขออนุญาตไปราชการงานกฐินได้ไหม, 3.ขรก.38 ค.(2) ที่มีสิทธิ์สอบเป็น ผอ.สถานศึกษา ต้องเป็นหัวหน้ากลุ่มใน สนง.กศน.จังหวัดหรือสถานศึกษา, 4.ทำสัญญาจ้างพนักงานราชการไม่ต้องติดอากรแสตมป์, 5.การเรียน กศน.ขั้นพื้นฐาน แบบออนไลน์ ถือว่าเป็นส่วนย่อยของแบบ ทางไกล (ขึ้นทะเบียนในโปรแกรม ITw เป็นวิธีเรียนทางไกล), 6.เครื่องตรวจกระดาษคำตอบปลายภาค คะแนนบางคนหาย นายทะเบียนไม่ให้สอบซ่อม ต้องเรียนใหม่, 7.ใบวุฒิลูกเสือหาย ทำอย่างไร  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 28 ก.ย.62
  1.ตอนนี้ให้ชะลอการย้ายพนักงานราชการใช่ไหม, 2.พนักงานราชการไม่เข้าประเมิน ผอ.ให้ลาออก, 3.ผู้บริหารมีวาระกี่ปีต้องย้าย, 4.ครู กศน.ตำบล ทำวุฒิปลอม, 5.ผอ.จะไม่ยอมให้เด็กที่ขาดสอบ ลงทะเบียนอีก แบบนี้จะทำได้ไหม, 6.คน กศน.วิตกเรื่องการจ้างในปี งปม.ต่อไป, 7.รัฐไม่ควรให้โอกาส  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 21 ก.ย.62
  1.พนักงานราชการเกษียณแล้ว แต่งเครื่องแบบไม่ได้, 2.ครู กศน.ตำบล/แขวงที่ไม่ใช่หัวหน้า กศน.ตำบล ลงนามในบันทึกข้อความได้ไหม, 3.พนักงานราชการใส่เครื่องชุดขาวในวันเผาศพได้ไหม, 4.พนักงานราชาการเกิดหลังปีงบประมาณต่ออีกหรือไม่ ?, 5.ความไม่เข้าใจชัดเจนในเรื่อง กพช., 6.พนักงานราชการแต่งเครื่องแบบปกติขาวในพิธีหมั้นได้ไหม, 7.การเรียนเพิ่มหน่วยกิตวิชาวิทย์-คณิต หลังจบ  คลิกดูรายละเอียด...



- วันที่ 14 ก.ย.62
  1.หลักฐานการรับเงิน ส่งทางไลน์ได้ไหม, 2.ทั้งครูและ นศ.กศน.ยังเข้าใจไม่ชัดเจน, 3.สงสัย ชพค.เสียชีวิตมาตรฐาน 5-600 ทุกเดือน, 4.ขาดสอบ N-NET ต้องไปลงทะเบียนสอบ E-Exam เทอมหน้า ?!, 5.เกษียณแล้ว แต่งชุด กศน.สีกรมท่าได้ไหม, 6.ออกหนังสือรับรองการจบหลักสูตรเป็นภาษาอังกฤษ ต้องเก็บค่าธรรมเนียมไหม, 7.พนักงานราชการ ขอพระราชทานเพลิงศพบิดามารดาได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 31 ส.ค.62
  1.สมัครเรียน ป.บัณฑิตไม่ได้, 2.ครูผู้ช่วยขอย้ายได้ไหม, 3.จบสาขาบัญชี ต้องการประกอบอาชีพครู, 4.สอบเทียบระดับ มิติความรู้ฯ เบิกค่าเครื่องดื่มได้ไหม, 5.กรณีนี้สอบบรรจุครูผู้ช่วย กศน.กรณีพิเศษได้รึเปล่า, 6.ผู้รักษาการในตำแหน่ง ลงนามเรื่องใดไม่ได้, 7.เข้าสอบ N-Net ไม่ทัน  คลิกดูรายละเอียด...


-วันที่ 3 ส.ค.62
  1.จนท.จังหวัดบอกว่ายกเลิกการเทียบโอนผู้นำท้องถิ่นแล้ว ผอ.อำเภอบอกว่าเทียบไม่ได้ ?, 2.พนักงานราชการสงสัยที่ ผอ.อำเภอไม่รับย้าย, 3.การจ้างเหมาบริการ หากขาดงานต้องหักค่าจ้าง 500 บาท/วัน และค่าปรับไม่ต่ำกว่า 100 บาทใช่ไหม, 4.ขอระเบียบการสอบ E-Exam, 5.บางจังหวัดไม่ให้ผู้รับจ้างเหมาบริการเบิกค่าไปราชการ, 6.ผ่านอบรมผู้กำกับลูกเสือสามัญ BTC ติดเข็มลูกเสือสีไหน, 7.พนักงานสอบเป็นข้าราชการไม่ได้ซักที รัฐบาลใหม่มีโอกาสไหม  คลิกดูรายละเอียด...


-วันที่ 13 ก.ค.62
  1.พนักงานราชการ อายุงานเท่าไรจึงขอย้ายได้, 2.ทำไมเปลี่ยนไปจ่ายค่าจ้างเหมาบริการ ต้นเดือนถัดไป, 3.จะสรรหากรรมการสถานศึกษาใหม่เพราะครบวาระ ต้องแจ้งคนเก่าก่อนไหม, 4.ผู้จบข้องใจ ขอใบ รบ.แต่ กศน.อำเภอหาต้นฉบับไม่เจอ, 5.จัดเวรกลางคืนอย่างไร ชาย 2 หญิง 11, 6.สตง.ถามหลักเกณฑ์การหักเงินอุดหนุนไว้ที่จังหวัด, 7.บรรณารักษ์จ้างเหมาต้องโดนให้ออกหรือ  คลิกดูรายละเอียด...


-วันที่ 22 มิ.ย.62
  1.ออกใบ รบ.ภาษาอังกฤษ, 2.การพัฒนาก่อนแต่งตั้งให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ/เชี่ยวชาญ, 3.อัตราค่าการศึกษาบุตร, 4.นำชื่อ นศ.รหัส G เข้าระบบสอบ N-NET ไม่ได้, 5.ทวิศึกษา กศน.กับอาชีวศึกษา ยังมีอยู่ไหม, 6.ให้ครู กศน.ที่ไม่มีวุฒิครู เขียนใบลาออก, 7.ครูผู้ช่วย เข้าอบรมก่อนแต่งตั้งให้มีวิทยฐานะด้วยไหม  คลิกดูรายละเอียด...


-วันที่ 1 มิ.ย.62
  1.เขตพื้นที่ฯ/ร.ร. ไม่ยอมส่งตัวมาเรียน กศน., 2.คำนำหน้าชื่อที่เป็นยศ ในโปรแกรม ITw ม.ต้น กับ ม.ปลาย ไม่เหมือนกัน ?!, 3.ใช้วุฒิ ป.6 จากต่างประเทศ มาสมัครเรียน ม.ต้น ทำอย่างไร, 4.เทียบวุฒิเปรียญธรรม 5 ประโยค ที่ไหน, 5.วุฒิเดิมสมัยก่อน เทียบระดับใด ดูในคู่มือหน้า 121, 6.เงินอุดหนุนค่าจัดการเรียนการสอน ใช้จัดกิจกรรมค่ายลูกเสือยุวกาชาดได้ไหม, 7.โรงเรียนจะส่งเด็ก 10 ขวบ มาเรียน กศน.  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 18 พ.ค.62
  1.พระยังเรียน ม.ปลาย ได้ไหม, 2.วิธีแก้ เฟซบุ๊กโดนไวรัสแล้วมันส่งไฟล์ไวรัสต่อไปให้เพื่อนอื่นๆ, 3.จริงหรือที่แชร์กันว่า ต้องเปลี่ยนแพรแถบย่อ(ที่ประดับเหนือกระเป๋าเสื้อเครื่องแบบสีกากี) ?, 4.ลาออกจาก ชพค.ได้ไหม, 5.จะสมัครเป็นผู้ช่วยผู้ตรวจการลูกเสือ, 6.คนต่างด้าว ไม่มีใบ ท.ร.38/1 เรียน กศน.ได้ไหม, 7.วุฒิทางธรรมที่สมัครเรียน กศ.ขั้นพื้นฐาน เปลี่ยน ?  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 20 เม.ย.62
  1.คำสั่งย้ายข้าราชการ กศน.จะออกช่วงไหน, 2.บทบาทหน้าที่ครูอาสาฯ, 3.การบริหารจัดการ กศ.ขั้นพื้นฐาน, 4.วิธีที่ข้าราชการสังกัดอื่น จะโอนย้ายมา กศน., 5.ประชุมเชิงปฏิบัติการ เบิกเบี้ยเลี้ยงได้เต็มไหม, 6.เป็นเรื่องดี หรือเป็นปัญหาใหญ่ของ กศน., 7.ระเบียบเรื่องใบสมัครเป็นนักศึกษา กศน.  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 6 เม.ย.62
  1.ผอ.กศน.อำเภอ ไล่นักศึกษาไม่ใส่เครื่องแบบ ออกจากห้องสอบ (ระเบียบเครื่องแบบนักศึกษา กศน.), 2.ผอ.ใหม่ ซื้อโทรศัพท์ใหม่ ได้ไหม, 3.ครู ศรช.ย้ายได้ไหม, 4.มหาวิทยาลัยไม่รับผู้ผ่านเทียบระดับ กศน., 5.ถามเรื่องกิจกรรมพัฒนาสังคม, 6.ถามเรื่องผู้ตรวจสอบภายใน ทักท้วงศูนย์ฝึกอาชีพ, 7.นักศึกษารหัส 531 เพิ่งส่งชื่อสอบ E-Exam จะจบได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 30 มี.ค.62
  1.โฆษณาการเรียน กศน. โดยผู้โฆษณาไม่ใช่ กศน., 2.ผอ.ตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว.. เตือนทุกหน่วยงาน, 3.เรียน ม.ปลาย กศน.รอบสอง ?!? ต้องสอบ N-NET อีกไหม, 4.การแบ่งกลุ่มงาน กศน.อำเภอ, 5.ถ้าสอบ E-Exam ไม่ผ่าน จะเป็นไง, 6.ไม่เลื่อนเงินเดือนเพราะลาเกิน ถือเป็นการลงโทษทางวินัยหรือไม่ - สมุดประวัติ หรือ กพ.7 เป็นอย่างไร, 7.ขอเรียน กศน. เพื่อ สอบ O-NET ?  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 23 มี.ค.62
  1.ใช้ใบประกาศนียบัตรหลักสูตร 51 ออกให้ผู้จบหลักสูตร 44, 2.ถามระเบียบใบ รบ. เช่นการทำลายเมื่อพิมพ์ผิด, 3.ถามเรื่องค่าตอบแทนกรรมการเก็บรักษาข้อสอบ, 4.สงสัยเรื่อง ค่าทำงานล่วงเวลาในวันหยุดได้ 3 เท่า, 5.ทำไมไม่ให้ครูเบิกค่าคุมสอบวันอาทิตย์, 6.แบบฟอร์มการลาใช้แบบไหน ผอ.สถานศึกษาคิดแบบเองได้ไหม, 7.เรียนในระบบมาปีเดียว เทียบโอนได้  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 9 มี.ค.62
  1.การวัดผลประเมินผลวิชาเลือกเสรี ไม่ได้ให้จังหวัดออกข้อสอบ, 2.ชื่อเต็ม สำนักงาน กศน.ที่เป็นภาษาอังกฤษ ทำไมมีคำไม่ครบตามชื่อเต็มภาษาไทย ?, 3.การกู้น่ะไม่ผิดหรอก แต่...., 4.อยากจะถามหลายเรื่อง แต่น้ำท่วมปากคะ, 5.หลักสูตรเถื่อน, 6.การจ้างตำรวจรักษาความปลอดภัยสนามสอบปลายภาค, 7.ขอระเบียบค่าตอบแทนคณะกรรมการดำเนินการสอบ กศน.+ กรอกคะแนนรวมใน กศน.4 ใช้หมึกสีอะไร  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 23 ก.พ.62
  1.ครูผู้ช่วยบรรจุใหม่ ขอย้ายกรณีพิเศษได้มั้ย, 2.ครูของนายกฯ บอก, 3.พนักงานราชการขอย้าย ไม่เกี่ยวกับอาคาร, 4.ไม่มีชื่อสอบ N-NET จะขอสอบ E-Exam แทนในภาคเรียนนี้ได้ไหม, 5.การประเมินบรรณารักษ์ เป็นระดับชำนาญการ และชำนาญการพิเศษ, 6.นศ.กศน.ขอให้รับรองวุฒิเป็นภาษาอังกฤษ, 7.โครงการ 1 อำเภอ 1 อาชีพ ค่าวัสดุเท่าไร ไม่มีในคู่มือ  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 12 ม.ค.62
   1.ค่าตอบแทนวิทยากร ชั่วโมงละเท่าไรแน่, 2.ทำไม กศน.บังคับให้เรียนคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์, 3.ต้องอบรมลูกเสือใหม่ใช่ไหม, 4.กลุ่มสนใจยังคงสอนได้ไม่เกินวันละ 3 ชั่วโมง หรือเปล่า, 5.เทียบโอนมาจากในระบบ จะจบ กศน.ในเทอมเดียวได้ไหม, 6.พนักงานราชการเกษียณ มีเงินขวัญถุงให้จริงไหม, 7.แฟ้มประวัติข้าราชการบรรณารักษ์ เรียกว่าอะไร กพ.7 หรือ กคศ.16  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 15 ธ.ค.61
   1.หลักสูตร กศ.ขั้นพื้นฐาน กศน. ยึดติดในระบบมากแค่ไหน ทำไม ?, 2.”กระบวนการ กศน.” ถ้าได้ตามภาพนี้ก็วิเศษ, 3.จัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในวันพบกลุ่ม เบิกได้หรือไม่, 4.การลงตำแหน่ง ผอ.ในใบ รบ. ใช้คำย่อได้ไหม, 5.ต้องทำ กพช.คุณธรรม 50 ชั่วโมง ไหม ( การเข้ากลุ่มไลน์สแควร์ กศน.), 6.อบรมประชาชน พาไปศึกษาดูงานที่ กศน.อำเภออื่นโดยเขาให้ครู กศน.เป็นวิทยากร จะจ่ายค่าตอบแทนวิทยากรได้ไหม, 7.มีแผนการจัดการเรียนรู้วิชาบังคับไหมคับ  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 17 พ.ย.61
   1.ออกจากประกันสังคม ( ออกจากพนักงานราชการ ) เพราะสอบบรรจุได้ จะได้เงินอะไรจากประกันสังคม, 2.ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ถ้ารอหมดอายุแล้วจึงต่อ จะถูกปรับ 200 บาท/เดือน, 3.คำนวณเกรดการเทียบโอนฯได้ 2.25 ควรให้เกรด 2 หรือ 2.5, 4.ใบประกาศนียบัตรหมด ต้องดำเนินการอย่างไร, 5.ให้ข้าราชการใน ค่ายทหาร/เรือนจำ/สถานพินิจ เป็นครูประจำกลุ่มได้ไหม, 6.เรื่องปกติของ กศน. แต่เขารับไม่ได้, 7.เรียนผ่านทุกวิชาแล้ว ขาดแต่สอบ N-NET กับ กพช. ต้องลงทะเบียนอย่างไร  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 10 พ.ย.61
   1.ผอ.กศน.จังหวัดไม่ให้ย้าย, 2.ผอ.นำรถหลวงไปใช้ส่วนตัว, 3.พ้นสภาพ-เทียบโอน, 4.นายทะเบียนไม่ยอมให้ใช้รูปพระติดใบ รบ., 5.เข็มเชิดชูเกียรติ กศน. ติดไม่เหมือนกันสักที่, 6.พนักงานราชการเกษียณ จะได้อะไร, 7.การปรับเงินเดือนให้ได้ตามวุฒิ ป.โท  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 21 ต.ค.61
   1.เข้าใจ เห็นใจ ขอส่งกำลังใจ ให้ ผอ.กศน.อำเภอ ทั้ง 6 ท่าน, 2.วุฒิจาก สปป.ลาว สมัครเรียนได้ไหม ( อธิบายเรื่อง เทียบวุฒิ กับ เทียบโอน อีกซักครั้ง ), 3.ครูอาสาฯตกใจ ถึงคราวอวสาน.., 4.จังหวัดอนุมัติย้าย 6 เดือนแล้ว อำเภอไม่ให้ไปเพราะไม่มีหนังสือจากส่วนกลาง ?!, 5.ครูอาสาฯเพิ่งเกษียณ ต้องเกลี่ยอัตราไหม, 6.การขอย้ายกรณีพิเศษ, 7.พนักงานราชการขอย้ายข้ามจังหวัดกรณีทั่วไปได้อีกเมื่อไร  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 13 ต.ค.61
   1-2.ผอ.กศน.อำเภอ/เขต มีอำนาจไหม ( 2 เคส ), 3.ผู้ไปซื้อแบบพิมพ์ทางการศึกษา ต้องเป็นข้าราชการหรือไม่, 4.การทำลายข้อสอบ ใช้ระเบียบสารบรรณหรือระเบียบพัสดุแน่, 5.“เงินที่ได้มา ผอ.ไม่ได้เอาไปไหน แต่ต้องเอาไว้ซื้อน้ำกับทำบุญ”, 6.ประกาศอำนาจหน้าที่ กศน.จังหวัด, 7.ครู กศน. แปลงร่าง..  คลิกดูรายละเอียด...



- วันที่ 29 ก.ย.61
   1.รับรองความประพฤติ-เปลี่ยนวันเดือนปีเกิด, 2.การย้ายพนักงานราชการ, 3.ผอ.กศน.อำเภอ สั่งย้ายสลับครู กศน.ตำบล, 4.หัวหน้า กศน.ตำบล แต่งตั้งแฟนตนเองเป็นวิทยากร, 5.กศน. ยืดหยุ่น แต่เมื่อมีปัญหา ก็กลุ้ม.., 6.มาแปลก.. วิจารณ์การบริหารครูผู้สอนเด็กเร่ร่อน, 7.ครู ศรช.ถาม เอาเกณฑ์ไหนมาวัด  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 22 ก.ย.61
   1.ความหมายของ เข็มเชิดชูเกียรติครู กศน., 2.ปีนี้จะให้พนักงานราชการย้ายข้ามจังหวัดไหม, 3.ควรสอบแบบอัตนัย, 4.MOU มากเกินไป, 5.คำถามที่แสดงความคิดของครู กศน.ทั่วไปและคนรุ่นใหม่ ที่คิดต่าง, 6.ผอ.กศน.อำเภอ ถามว่าคำสั่งตั้งกรรมการสอบปลายภาค อ้างระเบียบอันไหน, 7.ความสำเร็จของนักศึกษาคือ...  คลืกดูรายละเอียด...


- วันที่ 8 ก.ย.61 (2)
   1.การผ่อนผันการเกณฑ์ทหารของนักศึกษา, 2.เลื่อนค่าตอบแทนพนักงานราชการ แยกหรือรวมเม็ดเงินของครู กศน.ตำบลกับครูอาสาฯ, 3.ได้อัตราครู กศน.เพิ่ม ก็มีปัญหากันเรื่องหานักศึกษา, 4.เป็นครูผู้ช่วย กศน. กับ สพฐ. อย่างไหนจะก้าวหน้าดีกว่า, 5.พิมพ์ลายนิ้วมือ ต้องทำที่สถานีตำรวจตามบัตรฯเท่านั้นหรือ, 6.ลับหลัง-ต่อหน้า, 7.ให้ผู้บริหารทำวิทยฐานะตามหลักเกณฑ์ใหม่ ว12/61 ยกเลิก ว17/52  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 8 ก.ย.61 (1)
   1.การใช้แพรแถบย่อเครื่องราชฯ, 2.ตกหล่น N-NET จะไม่มีสิทธิสอบ E-Exam ด้วย จะเกิดผลกระทบ, 3.คู่มือการออกเอกสารหลักฐาน กศ.ขั้นพื้นฐาน เป็นภาษาอังกฤษ เช่นประกาศนียบัตร, 4.ระเบียบที่แท้ ทุกคนมีสิทธิประดับแพรแถบย่อ แม้เพิ่งบรรจุใหม่, 5.เรื่องน่าสนใจของเครื่องราชฯ และการประดับแพรแถบย่อของผู้รับจ้างเหมาบริการ, 6.รองประธานฯประจำสนามสอบ เป็นใครได้บ้าง, 7.ปัญหาของ กศน.ขั้นพื้นฐาน กลับมาอีกแล้ว  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 30 ส.ค.61
   1.เรื่อง ผอ.-รอง ผอ.สถานศึกษา, 2.ใครแต่งตั้งกรรมการคุมสอบปลายภาค, 3.ตำบลที่มีครู กศน.ตำบล 2 คน สอบครูผู้ช่วยได้ 1 คน จะถูกตัดตำแหน่งว่างไหม, 4.ถ่ายรูปชุดขาวไปรายงานตัวเป็นครูผู้ช่วย ใช้บ่าแบบไหน, 5.ครู กศน.เอานักศึกษามาเป็นสามี, 6.ใช้ใบวุฒิปลอมมาสมัครเรียน นายทะเบียนต้องทำอย่างไร, 7.อินทรธนูลูกจ้างประจำ  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 19 ส.ค.61
   1.จะอบรมลูกเสือหลักสูตร B.T.C. ต้องอายุเท่าไร, 2.พิธีที่พนักงานราชการรับพระราชทานเครื่องราชฯ เขียนป้ายอย่างไร, 3.สอนเสริมได้วันละไม่เกินกี่ชั่วโมง, 4.นับเวลาผู้จะรับเข็มเชิดชูเกียรติยังไง งานบุคคลบอกว่ายังไม่ถึงเกณฑ์, 5.เรื่องนายทะเบียน, 6.การสอบวิชาเลือก เป็นอำนาจของจังหวัดหรืออำเภอ, 7.ผมเป็นคนมีปัญหา  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 28 ก.ค.61
   1.กรอบการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ใหม่ ( ระบุชัดว่ากิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ไม่นับเป็นชั่วโมง กพช.), 2.ตัวบ่งชี้ 1.3 “ค่าเฉลียคะแนนผลการสอบปลายภาคเรียนของกลุ่มทดสอบฯ” นั้น คืออะไร ดูได้จากไหน, 3.วิทยฐานะ, 4.รวม คู่มือ+หลักเกณฑ์ การประเมินวิทยฐานะ ว.21-22 ตำแหน่งครู, 5.ถามว่า ใบวุฒินี้ จบในระบบหรือนอกระบบ, 6.เรื่องที่บางคนยังเข้าใจผิด, 7.จัด กศน.ให้ได้ผลดี ยาก.. เพราะ..  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 30 มิ.ย.61
   1.ใบประกาศนียบัตรหาย ออกให้อีกได้ไหม, 2.ผอ.ไม่อนุมัติเปิดสอนกลุ่มอาชีพ เพราะผู้สมัครเรียน เกินเป้าหมายไป 3 คน, 3.กศน.จะทำไงดีหนอ, 4.ความหมายของ ตรา “กศน.เพื่อนเรียนรู้” สีของ กศน.คือสีอะไร ? สโลแกนของ กศน.คืออะไร ?, 5.สีเหลือง-เขียว คืออะไร สงสัยเรื่องสีและสโลแกนของ กศน. ใครทราบ ?, 6.ทำไม กศน.ใช้คำว่า "รักษาการในตำแหน่ง" ใช้ระเบียบข้อใด, 7.การเทียบโอนจากหลักสูตร ปวช.56 เข้าสู่หลักสูตร กศน.51  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 29 มิ.ย.61
   1.แก้อีกแล้วจ้า..ค่าใช้จ่ายการฝึกอบรมประชาชน, 2.นศ.ซ้ำซ้อน ไม่ยอมเอาออก, 3.วิทยากรเบิก 2 หลักสูตร ในวันเดียวกัน ได้ไหม, 4.คุณวุฒิผู้สมัครพนักงานราชการตำแหน่งครู กศน., 5.ไม่รับผู้จบ กศน., 6.เพิ่งมาสมัคร กศ.ขั้นพื้นฐาน รับได้ไหม, 7.กศน.จ.สงขลา บอกว่า กศ.ต่อเนื่อง แม้จะใช้หลักสูตรที่สำนักงาน กศน.ส่วนกลางกำหนดมา ก็ต้องให้กรรมการสถานศึกษาเห็นชอบหลักสูตร  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 9 มิ.ย.61
   1.ใช้เลขประจำตัวคนต่างด้าว ของเขาเลยได้ไหม, 2.ข้องใจ เงินสงเคราะห์รายศพ ชพค.-ชพส., 3.จะทำอย่างไร ในการสั่งข้อสอบตั้งแต่ยังไม่รู้จำนวนผู้มีสิทธิสอบ, 4.กศน.จังหวัด ล้าสมัย ขอหนังสือที่ระบุให้สอน กศ.ต่อเนื่องวันละ 6 ชม., 5.ข้อสอบปลายภาค ออกเรื่องไหนกี่ข้อ บอกไว้แล้ว, 6.ยังเรียนวิชาที่รหัสขึ้นต้นด้วย 0 ได้ไหม, 7.พา นศ.ไปนอกสถานศึกษา ต้องมีครูควบคุมสัดส่วนเท่าไร  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 26 พ.ค.61
  1.สรุป ให้ออกรหัส นศ.ที่ไม่มีหลักฐานทางทะเบียนราษฎรฯ ขึ้นต้นด้วย G ไม่ใช่เลข 0, 2.ผู้รับจ้างเหมาบริการ มีสิทธิ์ลาได้ไหม, 3.การออกหนังสือรับรองแทนใบ รบ.หลักสูตร 30, 4.คนตรวจเอกสารบอกว่า ใบรับรองแพทย์แบบนี้ใช้ไม่ได้, 5.จังหวัดให้แก้รหัสประจำตัว นศ.ต่างด้าว, 6.สงสัย ครู กศน. ต้องมี ชม. สอน กี่ ชม. ต่อสัปดาห์, 7.วิชาทยอยหมดอายุ ถ้าลาออก สมัครใหม่ที่เดิม โอนวิชาที่ยังไม่หมดอายุเพื่อเรียนต่อ ได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...



- วันที่ 19 พ.ค.61
  
1.มีหนังสือแจ้งเรื่องเทอมสุดท้ายเรียนเพิ่มได้ 3 นก.ไหม, 2.ใช้ใบประกาศนียบัตรสมัครเรียนได้ไหม, 3.ข้าราชการ อายุราชการเท่าไรมีสิทธิได้บำนาญ, 4.ชื่อบิดาในทะเบียนบ้านกับในบัตรประชาชนไม่ตรงกัน ทำใบ รบ.ยึดตามทะเบียนบ้านได้ไหม, 5.นายทะเบียนถาม กรณีนี้ใครผิด, 6.ขอหนังสือแจ้งให้เรียนวิชาเลือกบังคับได้มากกว่า 2 วิชา, 7.หนังสือรับรองการนับหน่วยกิตจากสถาบันการศึกษา  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 12 พ.ค.61
   1.การจัด กศ.ขั้นพื้นฐาน ของ ครู กศน. ตอนที่ 1 กฎหมายครอบคลุม กศน. แต่คน กศน.ไม่ค่อยสนใจ, 2.ตอนที่ 2 ครู กศน.ไม่ต้องสอนเองจริงหรือ ?, 3.หลักเกณฑ์ค่าใช้จ่ายการฝึกอบรมประชาชน ใหม่, 4.บัญชีลงเวลาทำงาน พิมพ์ชื่อตัวบรรจงไว้ล่วงหน้า ถูกหรือไม่, 5.ขอแนวทางการทำ กพช.สำหรับพระ, 6.เทียบวุฒิทางธรรม, 7.ผอ.ไม่ให้สอบแก้ตัวได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 26 เม.ย.61
   1.พิมพ์ชื่อ นศ.ผิด ใบ รบ.หลักสูตร 44 เคลือบพลาสติกแล้ว มาขอแก้ชื่อ ทำไง, 2.อนุมัติจบไม่พร้อมรุ่นหลังเปิดภาคเรียนได้ไหม – ใครบอกว่า กศน.เปิดภาคเรียน 1 พ.ค., 3.ไปประชุม เบิกเบี้ยเลี้ยงได้เต็มไหม, 4.การเผยแพร่เรื่องไม่ถูกต้องของหน่วยงาน, 5.จะสับสนกับชื่อวิชาและรหัสวิชาเลือกบังคับใหม่, 6.ผอ.บอกว่า วุฒิเดิมถ้าจบ ม.ต้น ในระบบ ต้องใช้คำว่า ม.3 เท่านั้น, 7.การโอนและการเทียบโอน กพช.  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 21 เม.ย.61
   1.คน กศน.ควรอธิบายได้ ( ดร. วิจารณ์งาน กศน.), 2.ครู ศรช.ถามว่า ครูขายหวย มีโทษวินัยสถานใด, 3.โปรแกรม ITw เวอร์ชั่นใหม่ ทำไมไม่มีที่ออกรหัส นศ.ที่ไม่มีสัญชาติไทย, 4.เรื่องนักศึกษาผี ตอนที่ 1 : อัตราเงินอุดหนุนรายหัว กับปัญหาครูผู้สอนคนพิการ-ทางออก, 5.นศ.ผ่านทั้งสี่เงื่อนไขการจบหลักสูตรแล้วตายก่อนวันอนุมัติจบหลักสูตร ทำอย่างไร, 6.ตอนที่ 2 : วิธีคำนวณ % ผู้เข้าสอบ ที่อาจส่งเสริม นศ.ผี, 7.คงเป็นความขี้เกียจของคนรุ่นใหม่ ( โปรแกรม ITw รุ่นใหม่ )  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 12 เม.ย.61
   1.ควรทำเช่นไร อำเภอหักเงินอบรมไว้บริหาร, 2.ทำไม ชพค.-ชพส. เงินสงเคราะห์ที่ญาติจะได้ ลดลงทุกเดือน, 3.คำว่า เนื่องใน “วโรกาส” วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระเทพฯ ไม่ถูกต้อง, 4.หาหนังสือที่ให้ขึ้นบัญชีพนักงานราชการกี่ปี, 5.พนง.จ้างเหมาบริการ อยู่เวรได้ไหม, 6.หา เรื่องที่ให้จ่ายครู ศรช.เป็นรายหัว ถ้า นศ.ไม่ครบ, 7.จะจบ ม.ต้น ต้องอายุ 15 ใช่ไหม – เรียนครบแต่ไม่เรียนวิชาบังคับเลือก จบไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 31 มี.ค.61
   1.พนักงานราชการหญิงใส่เสื้อคอแบะปล่อยเอวติดอินทรธนู ผิดไหม, 2.การลงโทษผู้เข้าสอบ, 3.ไม่ได้แจ้งให้เบิกต้นสังกัด เบิกได้ไหม, 4.ครู ศรช.รับค่าคุมสอบได้วันเดียวใช่ไหม-ตำนานค่าคุมสอบ, 5.ด่วน.. เปลี่ยนแปลงอัตราการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนใหม่ ตั้งแต่ 20 มี.ค.61, 6.การขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา, 7.ชพค.-ชพส.หักส่วนกลางอย่างไร  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 17 มี.ค.61
   1.ลืมส่งชื่อสอบ E-Exam ต้องทำไง, 2.การกำหนดรหัส นศ.ต่างด้าว, 3.ค่าใช้จ่ายที่ เป็นและไม่เป็น การจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบพัสดุ, 4.เราเรียกนักศึกษา กศน.ว่านักเรียนหรือนักศึกษา ดร.แย้งว่าเรียกนักศึกษา ผิด มีแหล่งอ้างอิงไหม, 5.ทำไมระเบียบการชักธงชาติในสถานศึกษา ไม่มีวันที่ 23 ตุลา, 6.วัสดุกับครุภัณฑ์, 7.การฝึกอบรมประชาชน  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 3 มี.ค.61
   1.การขอเครื่องราชฯเป็นหน้าที่ของจังหวัด ไม่ใช่อำเภอ, 2.ครูอาสารับผิดชอบพื้นที่กี่ตำบล-ย้ายภายในจังหวัด, 3.ครูอาสาไปช่วยราชการที่ สนง.กศน.จังหวัดคราวละกี่เดือน แล้วประเมินยังไง, 4.การจ้าง จนท.รักษาความปลอดภัยสนามสอบ, 5.อบรม 60 คน แต่ช่วงวันไปศึกษาดูงานต่างจังหวัดไป 30 คน, 6.ครูประจำกลุ่มเรือนจำ กลุ่มทหาร เบิกค่าคุมสอบได้ไหม, 7.สมาชิกเสียชีวิตน้อยได้เงินสงเคราะห์มาก  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 17 ก.พ.61
   1.วิธีเช็กสิทธิประกันสังคมผ่านเว็บไซต์, 2.เทียบโอนแล้วเหลือวิชาเลือกเพียง 1 นก.ก็ต้องเรียนวิชาเลือกบังคับ, 3.เมื่อไม่ไปสอบ N-NET ( เหตุผลที่ สทศ.ไม่ให้สอบ N-NET อีก ), 4.อยู่ในคุก จะสอบ E-Exam ยังไง, 5.พนักงานราชการ ทำงานรับใช้แผ่นดิน หลังเกษีนณมีสิทธิประโยชน์อะไร หรือออกไปแต่ตัวอย่างเดียว !, 6.ใช้งบพัฒนาผู้เรียน อบรมลูกเสือ BTC ให้ นศ.ได้ไหม เบิกอย่างไรได้บ้าง, 7.อินทรธนูข้าราชการครู  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 4 ก.พ.61
   1.ทำไมพนักงานราชการไม่รู้เรื่อง, 2.นำข้อมูลโปรแกรม ITw ลงในเครื่องอื่น ให้ครูใช้เช็คข้อมูลต่างๆ ผิดไหม, 3.ขรก.เกษียณโดยอายุราชการไม่ครบ 25 ปี เลือกรับบำนาญได้ไหม, 4.อบรมประชาชนวันละไม่เกินกี่ชั่วโมง กี่ชั่วโมงจึงเบิกค่าอาหารกลางวันได้, 5.การรับ นศ.ที่ไม่มีทะเบียนราษฎรหรือไม่มีสัญชาติไทย, 6.ขออนุญาตใครแน่ ถ้าพานักศึกษาไปค้างคืน, 7.จะทำยังไง กรณีครู กศน.ตำบล ถูกเปลี่ยนพื้นที่  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 27 ม.ค.61  

- วันที่ 20 ม.ค.61
   1.ขรก.ครู สายงานการสอน ต้องรู้..., 2.เป็นตำแหน่งครู 21 เม.ย.60 ทำวิทยฐานะตามหลักเกณฑ์เก่าได้ไหม, 3.ซื้ออุปกรณ์-เครื่องหมายลูกเสือได้ไหม, 4.นศ.จบภายใน 1 ภาคเรียนได้ไหม, 5.กพร.กีฬาพื้นบ้าน เบิกค่าอาหารนักกีฬาได้ไหม, 6.ได้รับบริจาคทรัพย์สิน ออกใบอนุโมทนาได้ไหม, 7.ห้ามจบก่อนวัยใช่ไหม  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 30 ธ.ค.60
   1.ปกติไม่ให้พนักงานราชการเป็นกรรมการทำลายหนังสือ, 2.เพิ่มวิชาเลือกบังคับอีกสองวิชา, 3.นศ.ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาเดียว ต้องมาพบกลุ่ม 75 % ของ 18 สัปดาห์หรือไม่, 4.ปัญหาวิชาเลือกบังคับ, 5.ครู ศรช.มีนักศึกษาไม่ครบ 80 คน เบิกเป็นรายหัวถูกไหม, 6.ซักซ้อมแนวปฏิบัติของระบบพนักงานราชการ, 7.เจ้าหน้าที่ต่าง ๆ คุมสอบปลายภาคได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 23 ธ.ค.60
   1.ไม่มีสัญชาติไทย สมัครเทียบระดับฯไม่ได้, 2.ใบ สด.8 เทียบโอนได้วิชาอะไร, 3.ครู กศน.ไม่มีวุฒิครู สอบครูผู้ช่วยได้ไหม, 4.ครู ศรช.รับผิดชอบ นศ.ได้กี่คน เกินเท่าไรจึงจะจ้างครู ศรช.เพิ่ม จ้างเป็นครูประจำกลุ่มได้ไหม, 5.จนท.กศน.จังหวัด เป็นวิทยากรให้ กศน.อำเภอ ในวันราชการ เบิกค่าวิทยากร ชม.ละ 600 บาทได้ไหม, 6.จนท.บอกว่าเครื่องราชฯ จะขอได้เฉพาะกลุ่มบริหารทั่วไป, 7.เบิกค่าวิทยากรให้กับวิทยากรของศูนย์วิทย์ได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 1 ธ.ค.60
   1.กพช. เทียบโอนได้, 2.มาอีกแล้ว ค่าอบรมคนละ 3,900 บ., 3.สอบครูผู้ช่วย กศน. สอบวิชาอะไรบ้าง, 4.อบรมเพื่อเลื่อนวิทยฐานะ, 5.กศน.ก็ใส่แบบนี้ใช่มั้ย, 6.เล่าเรื่องแพรแถบย่อ, 7.ตำหนิ ผอ.เรื่องย้ายพนักงานราชการ  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 18 พ.ย.60
   1.ศาลปกครองสูงสุดพิพากษาแล้ว แต่เรายังจ้างไม่ถูกต้อง, 2.กำหนดจำนวนชั่วโมงสอนของ ขรก.ครู กศน., 3.ผอ.กศน.อำเภอ ย้ายครู กศน.ตำบล, 4.จังหวัดขอเปลี่ยนตำแหน่งครูอาสาฯที่ว่าง ไปเป็นนักจัดการงานทั่วไปที่จังหวัดได้หรอ, 5.เครื่องแบบ นศ.กศน. เอกชนเอาตรา กศน.ไปทำขายได้เหรอ, 6.งานบุคลากร กศน.อำเภอบ้านโพธิ์บอกว่าไม่มีสิทธิ์ลา, 7.คำถามซ้ำซากเรื่องครูอาสาฯ  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 11 พ.ย.60
   1.ผู้รับจ้างเหมาบริการ/ประชาชนทั่วไป/พ่อค้าคหบดี ประดับเหรียญได้ไหม, 2.แพรแถบย่อเครื่องราชฯกรณีเปลี่ยนสังกัด, 3.ขอไปช่วยราชการแทนอัตราที่เกษียณไปได้ไหม, 4.คำถามน่าคิด (ใบวุฒิเป็นสามเณรสูญหาย มาขอใหม่จะใช้รูปปัจจุบันและคำหน้าหน้าชื่ออย่างไร ไม่มีรูปตอนเป็นสามเณรแล้ว), 5.ใครบอกให้ ผอ.เซ็นชื่อคาบรูปในใบ รบ., 6.นศ.หญิงมุสลิมใช้รูปถ่ายที่คลุมศีรษะ ติดใบ รบ.ได้ไหม, 7.อยากให้ปรับปรุงสิทธิของ ครู ศรช.  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 14 ต.ค.60
   1.สงสัยเรื่องการติดเหรียญเครื่องราชอิสริยาภรณ์, 2.เค้าบอกให้ไปติดต่อสัสดีเอง, 3.พนักงานราชการวุฒิ ปวส.มีสิทธิรับเครื่องราชมั๊ย, 4.ทำไมบางคนได้บางคนไม่ได้, 5.วิชาเลือกได้คะแนนระหว่างภาค 46 คะแนน ปลายภาค 6 คะแนน จะได้เกรดใด, 6.หากผู้เรียนฟ้องร้องคดีนี้ กศน.ผิด? - โปรแกรมรุ่น 19 ต.ค. ยอมให้จบแม้ไม่เรียนวิชาเลือกบังครับ ถ้า..., 7.แปลก ๆ นะ  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 30 ก.ย.60
   1.พนักงานราชการ ทำงานที่เดิม 5 เดือน ที่ใหม่ 4 เดือน ลาพักผ่อนได้หรือยัง, 2.ผอ.ส่วนใหญ่บอกว่าใช้เงินอุดหนุนจ้าง รปภ. คนสวน ได้?!, 3.เปลี่ยนตำแหน่งพนักงานราชการ, 4.พนักงานราชการบรรจุ 1 ก.พ. ปรับเลื่อนเงินเดือนได้ไหม, 5.ผอ.กศน.อ. จะให้ครู กศน.ตำบล เปลี่ยนตำบล แต่ครูไม่อยากเปลี่ยน, 6.พนักงานราชการอยากรู้ว่า ชื่อและตำแหน่งตนอยู่ที่ใด, 7.จำเป็นต้องประดับแพรแถบย่อเครื่องราชฯไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 23 ก.ย.60
   1.Dropbox เปิดไม่ได้, 2.ใช้เงินอุดหนุนจ้างเหมาตำแหน่งหน้าที่อื่นที่จ้างได้ ให้มาทำหน้าที่ จนท.ธุรการ ได้ไหม ?, 3.กำหนดอัตราจ้างเหมาหน้าที่บรรณารักษ์ในแต่ละแห่ง, 4.ทำไมไม่ชัดเจนเรื่องจ้างนักวิชาการศึกษา(จังหวัดบอกว่าอย่าเสี่ยง), 5.เงินอุดหนุนควรใช้ได้เหมือนเงิน บกศ.?, 6.พนักงานราชการได้ขั้นดีเด่นติดต่อกันสองปีได้ไหม, 7.ยังสงสัยเรื่องจ้างเหมาฯตามกรอบปี 61  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 16 ก.ย.60
   1.ขาดสอบปลายภาค สองภาค ให้คัดชื่อออก เป็นระเบียบหรือแนวปฏิบัติ, 2.กำหนดราคาอ้างอิงใหม่ ค่าหนังสือเรียน, 3.ห้ามซื้อ/จ้างพิมพ์หนังสือเรียน ที่ยังไม่แก้ไขต้นฉบับ ( ต้องไม่ใช้ใบแทรก ), 4.มีหลักเกณฑ์เงินอุดหนุนใหม่ ไม่ให้อำเภอใช้พัฒนาบุคลากร ไหม?, 5.เป็นพนักงานราชการ 10 กว่าปี แล้วลาออก ยังแต่งเครื่องแบบได้ไหม, 6.ครู กศน.ตำบล ขอย้ายภายในอำเภอ จากตำบลที่มีอยู่ 2 คน ไปตำบลที่มีอยู่ 1 คน ได้ไหม, 7.ประเมินครู ศรช.- พนักงานราชการไปต่างประเทศช่วงลาพักผ่อน  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 9 ก.ย.60
   1.คำว่า “ครู กศน.”, 2.จังหวัดบอกว่าเบิกไม่ได้, 3.ขรก.ครู กศน.ขอปฏิบัติงานประจำที่ กศน.ตำบล ได้ไหม, 4.พา นศ.ไปศึกษาดูงาน/พัฒนา ออกเดินทาง 05.30 น. เบิกค่าอาหารเช้าได้ไหม, 5.เรื่องวันลาพักผ่อนสะสม พวกครู กศน.มีผลด้วยไหม, 6.ตั้งข้าราชการที่เกษียณแล้ว คุมสอบได้ไหม, 7.พนักงานราชการเพิ่งทำสัญญา ย้ายได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 26 ส.ค.60
   1.คุมสอบครึ่งวัน เบิกค่าเครื่องดื่มคนละ 15 หรือ 30 บาท, 2.เงินอุดหนุนรายหัวเหลือจากปีก่อน เปลี่ยนโครงการใช้จ่ายได้ไหม, 3.มีคนว่า กศน.ไม่ได้มาตรฐาน, 4.จากอยุธยาไปเชียงใหม่ ไปขึ้นรถไฟที่หัวลำโพง เบิกได้ไหม, 5.ตอบไปก็แสลงใจผู้รับจ้างเหมาบริการต่าง ๆ, 6.จนท.บันทึกข้อมูล/ธุรการ ที่จ้างด้วยเงินอุดหนุน คุมสอบปลายภาคไม่ได้, 7.เรียน ป.บัณฑิต พ่อเบิกค่าเล่าเรียนบุตรได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 19 ส.ค.60
   1.ครู กศน.น่าสงสาร, 2.ต้องรักษาสภาพย้อนหลังทุกภาคไหม-นศ.พิการเรียนช้า ถ้าเกิน 5 ปีต้องเรียนใหม่ไหม-ต้องนำวิชาเลือกบังคับเข้ากรรมการสถานศึกษาไหม-ต้องมีการสอบกลางภาคไหม, 3.มีต่ออายุราชการของพนักงานราชการไม๊, 4.พนักงานราชการซื้อเครื่องราชอิสริยาภรณ์แบบนี้ถูกไหม, 5.การประเมิน/ต่อสัญญา พนักงานราชการ, 6.ประเมิน พรก.ได้คะแนนพอใช้ ไม่ต่อสัญญาใช่ไหม, 7.งบอุดหนุนรายหัว เหลือ ซื้อหนังสือได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 6 ส.ค.60
   1.กิจกรรมศูนย์ฝึกอาชีพ เบิกค่าป้ายได้ไหม, 2.เรื่องการขอย้ายประจำปี, 3.ทำไมครู ศรช.ต้องจ่ายเองหมด, 4.ที่ให้ผู้บริหารอยู่ไม่เกิน 4-6 ปีนั้น หมายถึง ผอ.กศน.อ.ใช่ไหม, 5.ปัญหาการฝึกปฏิบัติวิชาชีพที่ กศน.ระหว่างเรียน ป.บัณฑิต, 6.ทัศนศึกษาศูนย์วิทย์ฯ เบิกค่าอะไรได้บ้าง, 7.เมื่อไหร่ครู กศน.ตำบลจะครบทุกตำบล  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 5 ส.ค.60
   1.ทำไมต้องลาออกล่วงหน้า ผอ.ชอบบอกว่าเป็นระเบียบ, 2.ขอหนังสือระเบียบการเทียบโอน นายทะเบียนให้หาระเบียบมาให้ดู, 3.การจะเรียน รด. ของ นศ.กศน., 4.วุฒิลูกเสือ (BTC ในระบบกับนอกระบบเหมือนกันไหม), 5.ค่ารายหัว นศ. กับค่าจ้างครู, 6.มีวุฒิ ม.1 สามารถจบ 1 ปีได้ไหม ผู้ปกครองเถียงว่าจบ ม.1 ต้องเทียบโอนได้ 21 นก, 7.เรียน กศน.กับสถาบันการศึกษาทางไกล ผ่อนผันเกณฑ์ทหารได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 16 ก.ค.60
   1.ขอข้อมูลท้องที่ที่ประกาศการศึกษาภาคบังคับในแต่ละปี, 2.สมาชิก ชพค.เสียชีวิตเดือนละ 400-500 คน อีกไม่กี่ปีครูจะหมดละ, 3.นำบุคลากรไปศึกษาดูงาน ค่าที่พัก-ค่าอาหาร หัวละเท่าไร, 4.นำใบรับรองของศูนย์การเรียน กศน.ในต่างประเทศ มาเทียบโอน, 5.เกณฑ์วิทยฐานะใหม่, 6.ชำนาญการพิเศษ ย้ายไปตำแหน่งว่างที่เป็นชำนาญการ ได้ไหม, 7.ไม่ให้ จนท.การเงินเป็นกรรมการตรวจรับหรือ ?  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 8 ก.ค.60
   1.หยุดชดเชยวันเดียว, 2.คำถามเรื่องเทียบโอน ที่แสดงถึงการทำผิดระเบียบ, 3.นศ.สอบ N-NET แล้วไม่จบ ลาออกสมัครใหม่ ได้รหัสใหม่ ต้องสอบ N-NET ใหม่ไหม, 4.พา นศ.ไปศึกษาดูงาน ต้องขออนุญาตผู้ปกครองไหม, 5.เป็นโรคประจำตัวเหล่านี้ สมัครสอบราชการได้ไหม, 6.จ้าง ขรก.กศน.แห่งอื่นที่ไม่ใช่ตำแหน่งครู ให้เป็นครูประจำกลุ่มได้ไหม, 7.กศน.ทำสัญญาจ้างครูแค่ 6 เดือน จะขอ/ต่อหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูได้หรือ  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 17 มิ.ย.60
   1.ถ้าเปลี่ยนบุคลากร จะเปลี่ยนในระบบ DMIS อย่างไร, 2.ผอ.ให้พนักงานราชการลาคลอดแค่ 45 วัน ได้ไหม, 3.โครงสร้าง กศน.อ./ข., 4.ค่าสาธารณูปโภคห้องสมุดไม่พอ จะใช้งบอะไรได้อีก, 5.ขอระเบียบการแต่งตั้งนายทะเบียน กศ.ต่อเนื่อง, 6.การเงินบอกว่าครู ศรช. เบิกค่าไปราชการจากงบอุดหนุนรายหัวไม่ได้, 7.ขอเอกสารการเปลี่ยนชื่อ ศบอ.เป็น กศน.อ.  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 3 มิ.ย.60
   1.สงสัยเรื่องงบการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน, 2.ให้เรียนวิชาเลือกบังคับทั้งสี่วิชาได้ไหม เพื่อลดภาระ, 3.ขอคู่มือเทียบระดับ, 4.การทำวิทยฐานะ ผอ.อำเภอ, 5.เกินห้าปี เทียบโอนได้ไหม, 6.วิชาที่เรียนเกิน 5 ปีก่อนวันลาออก แต่ปรากฏในใบ รบ. จะหมดอายุไหม, 7.ใช้งบ “1 อำเภอ 1 อาชีพ” สอนวิชาช่างพื้นฐานได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 20 พ.ค.60
  
1.พ่อ นศ.มียศ ในใบ รบ.ใส่ยศยังไง, 2.คำตอบที่ไม่ถูกต้องของผม (การเทียบโอนวิชาของ นศ.ที่พ้นสภาพ), 3.เครื่องแบบ นศ.กศน., 4.เทียบวุฒิ-เทียบโอน, 5.ขอใช้บัญชีพนักงานราชการข้ามจังหวัด, 6.การเงินจังหวัดบอกว่า จ้างเหมาฯเบิกค่าเดินทางค่าที่พักไปอบรมไม่ได้, 7.วิธีที่สามารถเพิ่มเกรดเฉลี่ย  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 6 พ.ค.60
   1.ขาดแค่สอบ N-Net ขอใบรับรองไปเรียนต่อได้ไหม, 2.กศน.จังหวัด บอกว่า แบบใบ รบ.หลักสูตร 44 ยกเลิกแล้ว ?, 3.อำเภอหรือจังหวัดเป็นผู้ “สรรหา” ครู ปวช., 4.ขอให้ตอบที่กลุ่ม และไม่ต้องเปิดเผยว่าฉันเป็นคนถาม, 5.ผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร, 6.นศ.กศน. เรียน รด. ได้ไหม, 7.วิธีให้พระเรียน ม.ปลาย  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 29 เม.ย.60
   1.โปรแกรม ITw ไม่ยอมให้จบเพราะเรียนวิชาเลือกบังคับไม่ครบ 2 วิชา, 2.การออกเลขที่ใบสำคัญวิชาชีพ, 3.เงินอุดหนุนรายหัว เบิกค่าอะไรได้บ้าง, 4.ส่งไปไหนแน่ ตรวจสอบวุฒิ รร.เอกชนที่ยุบเลิกแล้ว, 5.ใช้ตรานูนประทับใบ รบ. ?, 6.พิมพ์ชื่อในใบ รบ.ผิด ออกใบใหม่อย่างไร, 7.หาต้นขั้วใบ รบ. ไม่พบ  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 6 เม.ย.60
  
1.วันหยุดชดเชย, 2.การย้ายพนักงานราชการ, 3.ยื่นขอวิทยฐานะเชิงประจักษ์ใหม่อีกไม่ได้แล้ว, 4.หนังสือรับรองสิทธิคืออะไร, 5.ผอ.ไม่ให้เบิกค่าไปราชการ-ผอ.ใช้จ่ายเงินไม่มีรายละเอียด, 6.ออกใบวุฒิ ม.ต้น พร้อม ม.ปลาย, 7.อนุมัติจบหลักสูตรวันไหน พร้อมกันทั่วประเทศหรือไม่  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 1 เม.ย.60
   1.เรื่อง เรียกบรรณารักษ์คืนตำแหน่ง ยกเลิกแล้วหรือ, 2.แผนจุลภาค กับ แผนปฏิบัติการ กศน.ตำบล ใช่แผนเดียวกันไหม, 3.วิชาชีพ จ้างถ่ายเอกสารได้เท่าไร ซื้อวัสดุอุปกรณ์ช่างได้ไหม, 4.สาขาวิชาเอกใดจะสมัครสอบบรรจุในกลุ่มวิชาเอกใด, 5.การติดป้ายที่หน้าอก กรรมการคุมสอบ, 6.ผอ.บอกว่าออกใบรับรองไม่ได้, 7.นับปีทำชำนาญการจากวันที่เป็นครู คศ.1 ไม่ใช่นับจากวันที่เป็นครูผู้ช่วย  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 25 มี.ค.60 
  1.ไปราชการในเขตที่เช่าซื้อบ้านไว้ เบิกค่าเช่าที่พักได้ไหม, 2.พรบ.ไปราชการฯฉบับใหม่ ทุกระดับตำแหน่งใช้รถรับจ้าง-รถส่วนตัวได้, 3.ไม่เรียนวิชาเลือกบังคับ จะจบได้ไหม, 4.ค่าอาหาร นศ.เข้าค่าย ให้ทำเรื่องจ้างตามระเบียบพัสดุ, 5.การซื้อ/จ้างพิมพ์ หนังสือเรียน, 6.วิธีช่วยให้สมองดีในวันสอบ, 7.การเปลี่ยนสายงานของ ขรก.38 ค.(2)  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 26 ก.พ.60
    1.การทำวิทยฐานะ, 2.ต้องสอนวิชาชีพเดียวกันทุกตำบลในอำเภอหรือ? (1 อำเภอ 1 อาชีพ ), 3.ครูที่ไม่ใช่หัวหน้า กศน.ตำบล ลงนามในบันทึกข้อความได้ไหม, 4.แก้ไข การบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก สพฐ., 5.ทำไม DMIS ไม่ให้ลงสอนเกินวันละ 3 ชั่วโมง, 6.การเงินจังหวัดให้ยืมเงินสอบปลายภาค แยกวิชาบังคับกับวิชาเลือก, 7.นศ.ไม่สามารถมาประเมินการรู้หนังสือ มีผลต่อการจบไหม  คลิกดูรายละเอียด...



- วันที่ 18 ก.พ.60
   1.ไม่อยากให้คนปลอมวุฒิลอยนวล, 2.วุฒิปลอม, 3.บ้านหนังสือชุมชน, 4.ไม่อยากออกใบรับรองว่าเป็นนักศึกษา, 5.ใครรับรองความสามารถผู้สมัครเป็นวิทยากร กศ.ต่อเนื่อง, 6.สายงานบรรณารักษ์ยังไม่มีเงินประจำตำแหน่ง, 7.บ้านหนังสือชุมชน มีโลโก้มั๊ย  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 4 ก.พ.60
   1.ครูไม่ส่งชื่อเข้าสอบ N-NET, 2.การขอย้ายของข้าราชการ, 3.ทำไมแต่ละจังหวัดปฏิบัติไม่เหมือนกัน (N-NET/e-Exam), 4.สอบครูผู้ช่วย ได้บรรจุ 4 ปีจึงจะขอย้ายได้, 5.จบ ปวช.แล้ว ไม่ให้สมัครเรียน ม.ปลาย, 6.มหาวิทยาลัยขอใบ ปพ.1, 7.สมัครครูผู้ช่วย การนับเวลา 3 ปี นับยังไง  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 14 ม.ค.60
   1.ครูกับ ผอ. คิดและรู้ไม่เหมือนกัน ก็ลำบากใจ, 2.เทอมสุดท้ายเรียนเกิน 3 หน่วยกิตแล้วยังเหลืออีก 1 ลงให้หมดได้ไหม, 3.ตั้งกรรมการสถานศึกษาแทนตำแหน่งที่ว่าง, 4.หลักเกณฑ์วิธีการขอปรับเงินเดือน ขรก.ครู ตามวุฒิที่สูงขึ้น/รายชื่อคุณวุฒิที่เป็นประโยชน์ต่อการสอน กศน., 5.ให้ส่งเสริม นศ.กศน.เข้าเรียนรู้ที่ศูนย์วิทย์ฯ/ค่าใช้จ่ายในการจัดกิจกรรมของ กศน.อ./ข. ที่ศูนย์วิทย์ฯ, 6.คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ของ กศน.คืออะไร, 7.ประดับเข็มคุรุสดุดี  คลิกดูรายละเอียด...
 
- วันที่ 31 ธ.ค.59
    1.จะเปลี่ยนการจ้างครูผู้สอนคนพิการ เป็นครู ศรช.จริงหรือ, 2.คุณสมบัติในการสมัคร "ข้าราชการครู" กับ "พนักงานราชการครู", 3.กศน.อำเภอ เก็บเงินบำรุงสถานศึกษา-ทำไมไม่จัดสรรให้สอนเสริม, 4.ผู้รักษาการฯ ลงนามในใบ รบ.ได้ไหม, 5.จะไปอบรมที่หน่วยงานอื่นจัด ต้องขออนุมัติสำนักงาน กศน.ก่อน, 6.ครูประจำกลุ่มเบิกค่าตอบแทน 2 กลุ่ม ได้หรือไม่, 7.วิชาชีพระยะสั้น สอนได้วันละกี่ชั่วโมง  คลิกดูรายละเอียด...



- วันที่ 16 ธ.ค.59
     1.ปัญหาระหว่างครูอาสาฯกับครู กศน.ตำบล เรื่องผู้ไม่รู้หนังสือ, 2.มาสายกี่ครั้ง-ลงโทษอย่างไร, 3.คะแนนประเมินพนักงานราชการเป็นความลับไหม, 4.กลุ่มสนใจวันละไม่เกิน 3 ชม., 5.ผอ.ย้ายตามคำร้องขอ จะเบิกค่าเช่าซื้อบ้านต่อได้ไหม,.6.ทำความเข้าใจเรื่องการย้ายของผู้บริหาร, 7.การขอหนังสืออนุญาตประกอบวิชาชีพโดยไม่มีใบอนุญาต  คลิกดูรายละเอียด...



- วันที่ 26 พ.ย.59
   1.มาตรการประหยัดงบประมาณ ยังใช้อยู่ไหม ใช้ฉบับของปีไหน, 2.ระดับประถมเริ่มสอบ N-NET ตั้งแต่ภาคเรียนใด, 3.ผมว่าเรื่องนี้สำคัญ แต่ละจังหวัดทำไมทำไม่เหมือนกัน, 4.หลักฐานการจบ ป.4 ไม่ระบุวิชาที่เรียน จะใช้เทียบโอนได้ไหม, 5.จ้างเหมาบริการมีสิทธิสอบครูผู้ช่วยไหม/ปกติจะไม่มีการขึ้นบัญชี, 6.หลักเกณฑ์การสอบ ผอ.+รอง ผอ.สนง.กศน.จังหวัด, 7.ขรก.ครูเรียนต่อไม่ตรงสาขาจะใช้ปรับวุฒิหรือใช้ลดเวลาทำชำนาญการไม่ได้  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 12 พ.ย.59
   1.อนุมัติจบ ม.ปลายแล้ว แต่เกรด ม.ต้นเป็น 0 อยู่ 2 วิชา, 2.จบเทียบระดับแล้ว สมัครระดับต่อไปได้เลยหรือเว้น 1 เทอม, 3.บุคลากรละเลยการลงชื่อปฏิบัติงาน, 4.เทียบโอน รปภ. ทำอย่างไร, 5.4 มิติ คือ ? วัตถุ หรือเศรษฐกิจ (3 ห่วง 2 เงื่อนไข 4 มิติ), 6.กรรมการประเมินพนักงานราชการ, 7.ถ้า นศ.น้อย จ่ายตามรายหัวได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 22 ต.ค.59
   1.เกณฑ์การสอบวิชาเลือก, 2.พนักงานราชการเพิ่งทำงานได้ 3 เดือน ไม่ได้ประเมิน จะต่อสัญญาได้ไหม, 3.การขอเปลี่ยนตำแหน่งพนักงานราชการ, 4.ปีนี้ให้ประเมินพนักงานราชการถึง 31 ส.ค. คนที่บรรจุ 1 ก.พ.จะทำงานเพียง 7 เดือน เลื่อนค่าตอบแทนได้ไหม, 5.สรุปลักษณะสำคัญของ โปรแกรมการเรียนรู้ กับ แผนการเรียนรู้รายบุคคล, 6.ต่อไปจะไม่มีข้ออ้าง, 7.นศ.เก่าเปลี่ยนมาเรียนแบบทางไกลได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 24 ก.ย.59
   1.ถ้าประเมินฯเทียบระดับฯสูงสุดฯผ่านไม่หมดอีก จะทำอย่างไร, 2.ไม่มีการยกครู ศรช.ขึ้นเป็นพนักงานราชการ, 3.ครูอาสาเกษียณอายุ 60 ปี จะจ้างต่อเป็นตำแหน่งอื่นแบบจ้างเหมาบริการได้ไหม, 4.จ้างเหมาบริการแบบใด แยกทำสัญญารายคนได้โดยไม่ถือว่าแบ่งซิ้อแบ่งจ้าง, 5.นศ.นำใบประกาศนวดแผนไทย 400 ชม.มาขอเทียบโอน ถ้าในหลักสูตรสถานศึกษาไม่มีรายวิชานวดแผนไทย ต้องพัฒนาหลักสูตรขึ้นมาให้เขาเทียบโอนหรือไม่, 6.วุฒิบัตรผู้ผ่านหลักสูตรการรู้หนังสือ, 7.คะแนนปลายภาควิชาเลือกบังคับ ต้องผ่าน 30 % คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 29 ส.ค.59
    1.นศ.แก้เกรดในใบ รบ., 2.คณะวิทยากรกี่คน จึงจะเบิก ชม.ละ 600, 3.ขรก.ครูขอย้าย ต้องแนบหลักฐานอะไร, 4.พานักศึกษาไปต่างจังหวัดไม่ค้างคืน ขออนุญาตตามคำสั่งมอบอำนาจฉบับใด, 5.เปิดอาชีพจริง จำนวนผู้เรียนเกินในโครงการ ต้องบันทึกเหตุผลหรือไม่, 6.พนักงานราชการที่จะเกษียณ ต้องประเมินหรือไม่, 7.เบิกจ่ายค่าดำเนินการสอบกลางภาค แบบเดียวกับสอบปลายภาคได้หรือไม่  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 24 ก.ค.59
   1.กศ.ต่อเนื่อง เบิกค่าป้ายได้ไหม, 2.ผอ.จังหวัด ไม่สั่งลงโทษพนักงานราชการ ผิดไหม, 3.ขอย้าย 1-15 ส.ค., 4.แบบนี้ เป็นการต่อยอดอาชีพเดิมไหม, 5.การขอย้ายของบุคลากรทางการศึกษาอื่น, 6.กศน.ตำบล ออกหนังสือตราครุฑ, 7.วิชาเลือกเสรีโอนย้ายได้ไหม คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 9 ก.ค.59
    1.นศ.กศน.เป็นกลุ่มเป้าหมาย กศ.ต่อเนื่องได้ไหม, 2.เนื้อหาเรื่องใดเป็นทักษะชีวิต, 3.จ้างพิมพ์หนังสือ 2 แสน ไม่ทำสัญญาได้ไหม, 4.การจ้างครูประเภทต่าง ๆ แบบจ้างเหมาบริการ, 5.พนักงานราชการย้าย(ปฏิบัติงานนอกพื้นที่) ข้ามจังหวัด-จังหวัดที่มีครู กศน.ตำบล เกิน/ขาด, 6.ใบวุฒิปลอม ออกโดย กศน.ตำบล, 7.ช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ เป็นช่างพื้นฐานหรือไม่  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 22 มิ.ย.59
   1.ประเด็นที่น่าสนใจจากท่านรองฯและ กจ., 2.ผู้เทียบระดับฯ เข้าสัมมนาไม่ตลอดหลักสูตร, 3.โปรแกรม ITw (ปัญหาการแยกเครื่อง),4.อย่างไรจึงจะเป็น "หลักสูตร", 5.เพิ่งมายื่นขอจบหลังวันอนุมัติจบ-อนุมัติจบนานแล้ว ผอ.คนเก่าไม่ได้ออกใบ รบ., 6.ใบสมัคร นศ. เก็บกี่ปีจึงจะทำลายได้, 7.สอน กศน.ไม่ติดต่อกัน ใช้เป็นประสบการณ์การสอน 1 ปี เพื่อขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 21 พ.ค.59
   1.จบประถม กศน.อายุยังไม่ครบ 15 จะต่อ ม.ต้น ต้องขอ สพม.ไหม, 2.หลักสูตรระยะสั้น วันละไม่เกินกี่ชั่วโมง, 3.การทำลายแบบทดสอบ, 4.เทียบโอนกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ กลุ่มไหนได้บ้าง, 5.นศ.สาวประเภทสอง แต่งหญิงถ่ายรูปติดบัตรประจำตัว + ติดใบ รบ. ได้ไหม, 6.เคยเรียนวิชาการใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นวิชาเลือกมาแล้ว ต้องเรียนเป็นวิชาเลือกบังคับอีกไหม, 7.ระเบียบข้อปฏิบัติการอยู่เวร  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 23 เม.ย.59
   1.ครู ปวช.ลาพักผ่อน, 2.เครื่องพิมพ์ เป็นครุภัณฑ์หรือไม่, 3.ก่อสร้างอาคาร กศน.ตำบล, 4.ให้ มส.นักศึกษา ใช้ระเบียบที่คน กศน.ไม่น้อย ไม่เห็นด้วย, 5.ข้าราชการครูสอนวันอาทิตย์ เบิกไม่ได้, 6.หนังสือที่ให้ กศน.อำเภอตรวจสอบวุฒิเอง, 7.วิชาเลือกเสรี/โปรแกรมการเรียนรู้  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 3 เม.ย.59
   1.ซื้อเครื่องหมายลูกเสือได้ไหม, 2.การย้ายครู กศน.ตำบล แบบไม่ต้องสับเปลี่ยน, 3.เข็มเชิดชูเกียรติ, 4.ปัจจุบันพบกลุ่มสัปดาห์ละ 6 หรือ 9 ชม., 5.ถ้ามีข้าราชการต้องเปลี่ยนข้าราชการเป็นนายทะเบียน, 6.เลิกจ้างครู ศรช.คราวเดียว 10 คน, 7.ปัญหาการเรียน ป.บัณฑิต ฝึกสอนที่ กศน.  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 19 มี.ค.59
   1.ราคากลางการซื้อพัสดุ, 2.วิธีหาพิกัด-MOEnet-ค่าครุภัณฑ์, 3.เครื่องแบบพนักงานราชการหญิง ปล่อยเอวไม่คาดเข็มขัดได้, 4.ที่ไหนใช้ MOEnet ถ้าอินเตอร์เน็ตขัดข้อง ให้รีบโทร.แจ้งหมายเลขวงจร, 5.ให้ผู้เรียน ป.บัณฑิต ฝึกสอนที่ กศน.ได้- เพิ่มการเก็บค่าธรรมเนียมจากผู้เข้าเทียบระดับฯ-การจัดและเบิกจ่ายงานการศึกษาต่อเนื่องแบบอบรม, 6.นักศึกษาที่เป็นทหารชายแดนใต้ จะใช้การคุ้มครองครู-พระ เป็น กพช.ได้ไหม, 7.เก็บเอกสารประวัตินักศึกษาที่งานทะเบียน หรือที่ครู  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 20 ก.พ.59
   1.เอกสารการทำวิทยฐานะเชิงประจักษ์พร้อมรายชื่อผลงานระดับชาติ, 2.การต่อสัญญาจ้างพนักงานราชการ, 3.ไม่เคยส่งรายชื่อเข้าสอบ N-NET จะสอบ e-Exam ได้ไหม, 4.ขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์, 5.รอง ผอ.ขอสายสะพายไม่ได้, 6.ใครขอเข็มเชิดชูเกียรติได้ (สับสนกันทั้ง อำเภอ/จังหวัด กับ กป.), 7.สอบปลายภาค กับ แข่งกีฬา เบิกค่า จนท.รักษาความปลอดภัยได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 13 ก.พ.59
   1.อนุญาตให้ใช้รถส่วนตัวไปราชการ ชนคนตาย หน่วยงานที่ให้ไปราชการเป็นผู้รับผิดชอบ, 2.ตัวอย่างเทคโนโลยีที่เหมาะสม, 3.วุฒิครู (กศน.อาจไม่ให้ความสำคัญกับรายละเอียด), 4.การประเมินวิทยฐานะเชิงประจักษ์ (ว13/56), 5.หัวหน้ากลุ่มงานพัสดุ กศน. สรุปเรื่องพนักงานราชการเป็นประธานกรรมการตรวจรับพัสดุ, 6.การปรับกรณีส่งหนังสือเรียนล่าช้า, 7.การย้ายช่วง 1-15 ก.พ. ให้ผู้บริหารขอย้ายด้วยหรือเปล่า  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 30 ม.ค.59
   1.มีผู้ไม่รู้หนังสือแค่นี้ จะไปหาที่ไหนอีก, 2.ตัวอย่างประกาศจัดตั้งแหล่งเรียนรู้, 3.ใช้เกณฑ์เดิมไปแล้ว อัตราสูงกว่าเกณฑ์ใหม่ จะเบิกได้ไหม ?, 4.การจัดสรรเหรียญตราเครื่องราชฯ, 5.จัดอาชีพ เบิกจ่ายค่าวัสดุกับค่าวิทยากรอย่างไร, 6.ปรับเงินเดือนตามวุฒิที่สูงขึ้น, 7.กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนให้ใช้งบตามเกณฑ์รายหัวคูณจำนวน นศ.ที่ร่วมโครงการ เท่านั้น  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 19 ธ.ค.58
   1.พบกลุ่ม สัปดาห์ละ 6 ชั่วโมง, 2.เรื่องเครียด ( ครูลงทะเบียนให้ นศ.ซ้ำ แล้วไม่ให้ถอน จะฟ้อง สตง. !? ), 3.บ้านพักข้าราชการว่าง จะเบิกค่าเช่าบ้านได้กรณีใด, 4.ราคากลางหนังสือเรียน อาจไม่ใช้ราคาที่เคยซื้อต่ำสุด แต่ต้องมีเหตุผลเพียงพอ, 5.เกณฑ์สำหรับครูแต่ละประเภท, 6.เครื่องแบบสีกากี ไม่ต้องใส่ปลอกแขนดำ ถือเป็นการไว้ทุกข์โดยปริยาย, 7.ข้อ 1-9 ข้อไหนถูก ( การรักษาการในตำแหน่ง ) คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 15 พ.ย.58
   1.วิธีทำแฟนเพจ กศน.ตำบล, 2.สมยอมกันทุกฝ่าย ( ผู้เรียนก็อยากได้ใบประกอบวิชาชีพ มหาวิทยาลัยก็อยากได้ค่าลงทะเบียน ), 3.เทียบโอนแล้วถ้าเหลือ 26 หน่วยกิต จะเรียนให้จบในเทอมเดียวได้ไหม, 4.การแก้ไข/อัพ ข้อมูล นศ., 5.ใน 1 กลุ่มมี นศ. 2 ระดับชั้นได้ไหม, 6.ข้าราชการครูไม่มี นศ.เป็นของตนเองได้ไหม, 7.ใครจะลงคำรับรองฯถ้าข้าราชการครูเป็นครูประจำกลุ่ม นศ.ของ กศน.ตำบล  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 7 พ.ย.58
   1.จนท.บันทึกข้อมูล วุฒิ ป.ตรี ปรับเงินเดือนเป็นหมื่นห้าไหม, 2.รวมสิทธิของข้าราชการเกษียณ, 3.เราออกใบอนุโมทนาบัตรให้กับผู้บริจาคเงินได้ไหม, 4.กศน.อำเภอต้องเตรียมสมุดตรวจราชการ/ตรวจเยี่ยม/นิเทศ อย่างไร, 5.ใบ รบ. ประทับตราก่อนหรือ ผอ.เซ็นก่อน, 6.นายทะเบียนลาคลอด, 7.การลงทะเบียน/การจบ ของผู้ไม่รู้หนังสือ  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 9 ต.ค.58
   1.ผอ.ทำเรื่องย้าย ขรก.ครูโดยเจ้าตัวไม่ได้ขอย้ายได้ไหม, 2.มีตัวอย่าง SAR ของ กศน.ตำบลไหม, 3.ยกเลิกการให้พนักงานราชการปฏิบัติงานนอกพื้นที่กำหนดในสัญญา(ย้าย), 4.ทำสัญญาจ้างเหมาบริการย้อนหลังได้กรณีไหน-ทำสัญญาจ้างครู ศรช.เมื่อไร, 5.พนักงานจ้างเหมาข้องใจ, 6.จะทำสัญญาจ้างครู ศรช. ครู ปวช. ครูผู้สอนคนพิการ ครูประจำกลุ่ม ทั้งปี หรือครึ่งปี ?, 7.การทำลายข้อสอบ  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 26 ก.ย.58
  1.บุคลากรทางการศึกษาหมายถึงข้าราชการ, 2.ถึงเวลาส่ง SAR ปี 58 แล้ว, 3.ให้ นศ.พิการ สอบที่บ้านได้ไหม, 4.ผอ.ใหม่รับงาน ไม่รับหนี้สินได้ไหม, 5.การแต่งกายของครู, 6.พนักงานราชการตำแหน่งครูต่อสัญญาได้ไหมถ้าไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู, 7.ครูช่วยกรอกข้อมูลในกระดาษคำตอบให้ นศ.พิการได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...



- วันที่ 12 ก.ย.58
   1.การเทียบโอนวิชาที่ผ่านในการเทียบระดับฯแล้ว, 2.ข้อมูลประกอบการพิจารณาเรียนร่วมทวิศึกษา, 3.พนักงานราชการลาคลอด-ลาอุปสมบท จะกระทบต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานเพื่อเลื่อนค่าตอบแทนประจำปีหรือไม่, 4.คู่มือการดำเนินงานหลักสูตร 51 ปรับปรุง 55, 5.ไปอบรม หัว-ท้าย ก่อน-หลัง วันอบรม เบิกที่พักเหมาจ่ายได้ไหม, 6.เลื่อนค่าตอบแทนพนักงานราชการ 4.09 % เพื่อให้เงินหมดพอดีได้ไหม, 7.ฝาก นศ.สอบปลายภาคได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...



- วันที่ 3 ก.ย.58
   1.ข้อความตอนท้ายของหนังสือ กศน.เขตดุสิต ดี ... ?, 2.กศน.ตำบล 1 แห่ง มีครู กศน.ตำบล ได้กี่คน.., 3.ห้ามจ้างพนักงานราชการ กศน.ข้ามวงรอบ, 4.ถ้าไม่ได้เรียน ป.บัณฑิต ทำอย่างไรจะได้ใบประกอบวิชาชีพครู, 5.บางแห่งไม่ให้เทียบโอนเข้าเรียน กศ.ขั้นพื้นฐาน ถ้าเรียนมานานแล้ว, 6.ตรวจสอบวุฒิ กศ.ผู้ใหญ่แบบเบ็ดเสร็จ ไม่รู้เกรด, 7.เรียน ป.โท เอกใด/ที่ใด ขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูได้โดยไม่ต้องเรียน ป.บัณฑิต  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 29 ส.ค.58
   1.จ้างพนักงานราชการตำแหน่งบรรณารักษ์ ทำไมต้องกำหนดเอกบรรณารักษ์, 2.ทำวิทยฐานะแนวใหม่ (PA) ให้พัฒนางานไม่น้อยกว่า 2 ปี, 3.การสรุปผลการปฏิบัติงานประจำปี, 4.ชื่อสาขาวิชาเอกที่เรียนจบมา ไม่ตรงกับชื่อกลุ่มวิชาเอกหรือสาขาวิชาเอกที่เปิดรับสมัครสอบบรรจุ, 5.ข้าราชการชายไว้ผมยาว หรือทำสีผม ผิดระเบียบไหม ?, 6.ผอ.ย้ายสับเปลี่ยนแต่ชื่อตามเอกสาร ตัวยังทำงานที่เดิม?, 7.ผอ. อาจจะไม่เข้าใจ หรือ ผอ.ไม่มีนโยบาย/ไม่อนุญาตให้ทำอย่างนี้  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 8 ส.ค.58
   1.การทำวิทยฐานะแบบเก่า/แบบใหม่, 2.การขอย้ายของข้าราชการ, 3.ใบวุฒิเดิมไม่มีรูป ไม่มี ผอ.ลงนาม, 4.ทำอย่างไรเจ้าพนักงานห้องสมุดจะเลื่อนเป็นระดับอาวุโส, 5.คน กศน. “เคยตัว” กับการ “ยีดหยุ่น” หรือเปล่า ... “ใบลา” ใช้ได้แค่ไหน..,6 .พนักงานราชการตะคอกผู้รับบริการ, 7.จะเรียน ป.บัณฑิต หรืออบรมดี  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 25 ก.ค.58
   1.สถานศึกษาเอกชนไม่คืนใบ รบ.ให้เปลี่ยนมาเรียน กศน., 2.การทำชำนาญการพิเศษของบุคลากรมาตรา 38 ค.(2), 3.มี ป.บัณฑิต ให้บุคคลทั่วไปเรียนไหม, 4.ข้อมูลที่น่าสนใจจากท่านรองฯวีระกุล, 5.การปฏิบัติการสอนเพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชัพครู, 6.ถือว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, 7.ตรวจสอบวุฒิพบว่ารูปเปลี่ยน ทำอย่างไร..  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 18 ก.ค.58
   1.เค้าโครงงานวิชาการที่ใช้เสนอขอเลื่อนวิทยฐานะ, 2.ฟ้อนต์สำหรับพิมพ์อักษรให้ผู้ไม่รู้หนังสือหัดเขียนตามเส้นประ, 3.เรียน ป.บัณฑิต ต้องไปสอนที่โรงเรียนในระบบในวันธรรมดา, 4.บางคนนำเรื่องจริงที่ตนปฏิบัติผิดระเบียบเขา ไปบอกจนจะกระทบทั้งประเทศ, 5.ค่าขีดจำกัดล่าง 2/57, 6.สถิติจำนวนสมาชิก ช.พ.ค. ถึงแก่กรรมรายเดือน, 7.ถ้าไม่ได้ใบอนุญาตฯ ต้องออกจากครู กศน.ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 4 ก.ค.58
   1. ทำไมไม่มี “เงื่อนไข ขอบเขต และมาตรฐานผลงาน” ในการทำบรรณารักษ์ชำนาญการพิเศษ, 2.ผอ.จังหวัดบางท่านชอบให้ครูไปทำงานที่จังหวัด จังหวัดยังมีอำนาจให้ครูไปช่วยราชการ 30 วันไหม, 3.มีระเบียบเกี่ยวกับกิจกรรมผู้เรียนไม่ให้ไปต่างจังหวัดไหม, 4.พนักงานราชการเสียชีวิตจะได้บำเหน็จอะไร, 5.จังหวัดมอบอำนาจให้อำเภอรับสมัครครู ศรช.เองได้ไหม, 6.ยื่นขอเข้าอบรมพัฒนาเป็นครูชำนาญการพิเศษ แต่ตอนนี้เป็น ผอ.แล้ว จะเข้าอบรม ผอ.ชำนาญการพิเศษได้ไหม, 7.เบิกจ่ายเงินอุดหนุนเป็นค่าอะไรได้บ้าง เบิกเป็นเงินรางวัลประกวดโครงงานนักศึกษาได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 2 ก.ค.58
   เรื่อง  1.การติดเข็มพระเทพฯและการแต่งกายปฏิบัติราชการ, 2.บางจังหวัดไม่จ่ายเงินเดือนพนักงานราชการลาคลอด, 3.จัดวิชาชีพ 40 หรือ 50 ชั่วโมง, 4.ครู กศน.ไปเรียน ป.บัณฑิต จ้างวานครูในระบบมาสอนแทนตนได้ไหม, 5.นักธรรมชั้นตรี เทียบเท่าระดับใด, 6.รายชื่อผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ปี 57, 7.ลาออกแล้ว จะได้เงินเพิ่มย้อนหลัง 4 % (1 ขั้น) ไหม-บรรจุวันที่ 1 ธ.ค.57 ได้เงินเพิ่มไหม-ถ้าออกคำสั่งแล้วเบิกจ่ายเงินเพิ่มให้เลยไหม  คลิกดูรายละเอียด...



- วันที่ 27 มิ.ย.58
   เรื่อง  1.ผอ.ขอดู หนังสือหรือระเบียบหลักเกณฑ์ ที่ว่า สอบซ่อมได้กี่คะแนนก็ผ่าน, 2.ขรก.เคยย้ายแล้วจะย้ายได้อีกเมื่อไร, 3.ครู กศน.ตำบล ขอย้ายสับเปลี่ยนตำบลในอำเภอเดียวกัน / ข้ามจังหวัดโดยไม่ต้องมีคู่สับเปลี่ยน, 4.เทียบวุฒิ กับ เทียบโอน, 5.ชายพักคู่กับสาวประเภทสอง, 6.เลื่อนขั้นเงินเดือนระหว่างลาไปศึกษาต่อภาคปกติ .. ยากส์.., 7.เจ้าหน้าที่ไม่บันทึกการทำกิจกรรม กพช.ที่ทำทุกเทอม / การคิดจำนวนชั่วโมง กพช.  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 6 มิ.ย.58
   เรื่อง  1.เงินค่าซื้อหนังสือ เหลือ ซื้ออย่างอื่นได้ไหม, 2.กศน.อำเภอ/เขต จัด กศ.รูปแบบทางไกลได้หรือ-ไฮไลท์ของ กศน.-อบรมการจัด กศ.วิธีเรียนทางไกลให้มีคุณภาพ, 3.การยื่นทำวิทยฐานะ, 4.ให้ของที่ระลึกวิทยากร แทนการจ่ายค่าตอบแทนวิทยากร, 5.นักศึกษาซ้ำซ้อน, 6.ศน.บอกว่าป้ายผิด, 7.ไม่เซ็นรับทราบคำสั่ง-ลบข้อมูล IT ทิ้ง  คลิกดูรายละเอียด...
 
- วันที่ 30 พ.ค.58
   เรื่อง  1.ออกใบ รบ.ให้คนต่างด้าวได้หรือ ?, 2.เรื่องน่าสนใจจาก กจ. กศน., 3.อำเภอจะจ้างครู ศรช.เพิ่ม, 4.วิธีเช็ควุฒิที่ ก.ค.ศ.รับรอง, 5.มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ก็สมัครสอบครู กศน.ตำบลไม่ได้!, 6.เอกนิเทศศาสตร์ สอบบรรณารักษ์ได้ไหม, 7.ประกาศนียบัตรวิชาชีพครู (ไม่มีคำว่า “บัณฑิต”) สอบครู กศน.ได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...
 
- วันที่ 17 พ.ค.58
   เรื่อง  1.ย้ายสถานศึกษา หลักสูตรเดียวกัน โอนได้หมดทุกวิชา, 2.บิลน้ำมันที่เติมในการเดินทางไปราชการให้เขียนว่ารับเงินจากหน่วยงานหรือรับเงินจากชื่อบุคคล, 3.จะสอบเป็นครู กศน. ไม่จบ 3 สาขาก็สอบได้ถ้าจบ ป.บัณฑิต, 4.ใบสำคัญวิชาชีพ, 5.การขอโอนเป็นครู และจะทำครูชำนาญการ, 6.การศึกษาต่อเนื่อง(4 อย่าง) เบิกจ่ายได้เฉพาะค่าตอบแทนวิทยากรกับค่าวัสดุฝึก, 7.คุณสมบัติ-เกณฑ์-วิชา สอบรอง ผอ.สนง.กศน.จังหวัด  คลิกดูรายละเอียด...

 
- วันที่ 9 พ.ค.58
   เรื่อง  1.พนักงานราชการหญิงลาบวช, 2.เรียนแค่ ป.6 ในหลักสูตรที่ถึง ป.7 ให้เรียน ม.ต้นเลย, 3.เงินเดือนครู ศรช.ออกวันไหน, 4.ครูประจำกลุ่มที่สังกัดอื่นเช่น ทหาร เรือนจำ สอนในเวลาราชการ เบิกได้ไหม, 5.ให้เรียนต่อเนื่องจนจบ ม.ต้น โดยยังไม่ออกวุฒิประถม, 6.ซื้อเสื้อแจกผู้เข้าอบรมได้ไหม, 7.พ้นสภาพ-หมดอายุ เทียบโอนอะไรได้  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 2 พ.ค.58
   เรื่อง 
1.ครูผู้ช่วยรับผิดชอบ นศ.กี่คน, 2.เรียนครูโดยตรงหลักสูตร 5 ปี ก็ไม่ได้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูแล้ว, 3.ยื่นซองรายเดียว, 4.ให้ครูผู้ช่วย ที่เพิ่งบรรจุได้เดือนกว่า รักษาการ ผอ.ได้ไหม, 5.ใครเซ็นเป็นผู้จ้างในสัญญาจ้าง, 6.คำถามซ้ำที่เคยตอบแล้ว ( นศ.กศน.ย้ายอำเภอ ต้องทำ กพช.ใหม่หมดไหม ), 7.ไม่อยากให้ครู ศรช.ไฟแรงนี้ หมดไฟเร็ว  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 25 เม.ย.58
   เรื่อง  1.“วันรักการอ่าน” เขียนเป็นภาษาอังกฤษอย่างไร, 2.ภาค 1/58 ดู ETV 3 วิชาเหมือนเดิม, 3.ทำโครงการเดียว เป็นทั้งกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิต(กพช.) และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน(กพผ.) ไม่ได้ !, 4.ให้ หาระเบียบว่า นศ.เทียบโอน ก็ต้องทำ กพช. 200 ชม. – สอบ N-NET วิชาเดียว ทำไมโปรแกรมให้จบ, 5.ต้องการให้ผู้สอบซ่อม จบ พร้อม/ไม่พร้อม รุ่น, 6.สอบซ่อมได้ 0 ก็ผ่าน !?, 7.คุณสมบัติสอบครูผู้ช่วย กศน.  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 29 ม.ค.58
   เรื่อง  1.สตง.เรียกเงินคืน ค่าชุดลูกเสือ ชุดกีฬา เบี้ยประชุมกรรมการสถานศึกษา, 2.การฝากเรียน กศ.ขั้นพื้นฐาน, 3.กศน.นครราชสีมา จะต่อสัญญาเฉพาะเอกบรรณารักษ์, 4.ใครเซ็นหนังสือยินยอมให้ไปสอบ, 5.ค่าเสื้อกีฬา, 6.จังหวัดบอกว่า ซื้อหมึกเครื่องปริ้นท์เลเซอร์ราคาเกิน 5,000 ไม่ได้, 7.ศัพท์เกี่ยวกับสมเด็จพระเทพฯ   คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 15 มี.ค.58
   เรื่อง
  1.กำหนดขนาด สนง.กศน.จังหวัด จากเกณฑ์อะไร, 2.เครื่องแบบครู ศรช. 3.วิชาอาชีพ 40 ชั่วโมง ผู้เรียนกลุ่มละไม่เกินกี่คน, 4.พนักงานราชการ-ครู ศรช. เบิกค่าพาหนะยังไง, 5.การลดจำนวนวิชาเลือกด้วยการรวมวิชาเลือก และวิธีออกรหัสวิชาเลือก, 6.ติดตั้งอินเทอร์เน็ต กศน.ตำบล, 7.แก้ไขเปลี่ยนแปลงคะแนนย้อนหลัง  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 7 มี.ค.58
   เรื่อง
  1.ทำงานลำบาก กศ.ต่อเนื่อง หลักสูตรระยะสั้น เบิกค่าอาหารไม่ได้, 2.ชื่อบ้านหนังสือ ?, 3.การอบรมบรรณารักษ์จ้างเหมาให้มีสิทธิสอบเป็นบรรณารักษ์ข้าราชการ, 4.ถ้าครู กศน.หมดสัญญา จะต่อสัญญาใหม่ต้องมีวุฒิ 3 สาขาหรือไม่-รับสมัครครูผู้ช่วย กศน.ครั้งต่อไป จะกำหนดวิชาเอก และรับบุคคลภายนอกด้วย, 5.สอบข้าราชการครู ต้องจบ 3 สาขานี้ไหม, 6.จะให้ใครเป็นหัวหน้า กศน.ตำบลใด แต่งตั้งโดย ผอ.จังหวัด-ถ้าผู้บริหารเอาจริง หน.กศน.ตำบลก็คงทุจริตไม่ได้, 7.ข้าราชการครูต้องสอนกี่ชั่วโมง  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 1 มี.ค.58
   เรื่อง
  1.ผู้ช่วยเลขาฯกรรมการสถานศึกษา ต้องเป็น ขรก.หรือไม่, 2.วุฒิครูอาสา ครู กศน.ตำบล ครู ศรช., 3.บางจังหวัดจ้างครูผู้สอนคนพิการ ครู ปวช. แบบจ้างครู ศรช. บางจังหวัดจ้างเหมาบริการ, 4.แบบประเมินพนักงานราชการ, 5.ใช้งบพัฒนาผู้เรียนจัดศูนย์การเรียน, 6.ทำไมจังหวัดนี้ไม่ให้ครู ศรช.กู้  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 28 ก.พ.58
   เรื่อง
  1.จะไม่ให้เข้าสอบมิติความรู้ความคิดถ้าไม่ผ่านมิติประสบการณ์ ได้ไหม, 2.จังหวัดให้ไปช่วยราชการ, 3.การสอบ e-Exam, 4.การสอบ ขรก.(บรรณารักษ์ นักวิชาการศึกษา นักจัดการงานทั่วไป), 5.วันเงินเดือนออก, 6.คุมสอบ 8:30-13:30 เบิกครึ่งวันหรือเต็มวัน, 7.ค่าน้ำค่าไฟ กศน.ตำบล-ศรช.  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 21 ก.พ.58
   เรื่อง
  1.ทำไมระเบียบใหม่ เรียนจบ ป.บัณฑิต ต้องสอบกับคุรุสภาเพื่อรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูอีก, 2.เทคนิคเล็กๆน้อยๆ ในการทวงงาน, 3.รับเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยไม่มีหนังสือส่งตัวจากเขตพื้นที่การศึกษา ผิดไหม โทษคืออะไร, 4.ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู, 5.ที่ไหนเผยแพร่ แสดงถึงความโปร่งใส, 6.พนักงานราชการเสียชีวิตวันที่ 9 ม.ค. จะได้เงินเดือน ม.ค.กี่วัน เท่าไร, 7.พนักงานราชการมีสิทธิโต้แย้งผลการประเมินไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 14 ก.พ.58
   เรื่อง
  1.เรื่องน่าสนใจที่หลายคนยังไม่รู้ (ซื้อพัสดุเกินห้าแสน อำเภอเป็นผู้ดำเนินการ-ให้จ้างเหมาบริการไปประชุมอบรมไม่ได้-การประดับธง ชาติอาเซียน), 2.วิชาเลือกที่เรียนได้ทุกระดับต้องแยกข้อสอบหรือไม่, 3.การขอเครื่องราชฯของ ขรก.ครู, 4.ให้ครู กศน. หยุดวันศุกร์-เสาร์ แทนการหยุดวันเสาร์-อาทิตย์ ได้หรือ ?, 5.พนักงานราชการขอใช้รถส่วนตัวไปราชการ, 6.จบ มสธ. ขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูไม่ได้แล้ว, 7.ครู ศรช. ครูสอนคนพิการ เบิกค่าคุมสอบปลายภาคได้ไหม   คลิกดูรายละเอียด...

  
- วันที่ 7 ก.พ.58
   เรื่อง 
1.การเปรียบเทียบคะแนน SAR 3 ปี ในการประเมินฯภายในภายนอก, 2.ชักธงชาติ หญิงชายใครซ้ายขวา, 3.การบรรจุครูผู้ช่วยต่างบัญชี, 4.พนักงานราชการลาคลอด, 5.1 ช่วงนี้มีกฏอัยการศึกทั่วประเทศ ได้เวลาทวีคูณไหม, 5.2 เงินเดือนเต็มขั้นจะข้ามไปแท่ง คศ.4 ไหม, 6.ไม่สามารถเก็บเงินค่าใช้บริการห้องสมุดฯได้, 7.การขอพระราชทานเครื่องราชฯข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ และขอชั้นสายสะพายให้ผู้บริหารที่จะเกษียณ  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 28 ม.ค.58
   เรื่อง 
1.ลดการมอบอำนาจจัดซื้อจัดจ้างให้ ผอ.กศน.อำเภอ จากวงเงิน 2 ล้าน เหลือ 5 แสนบาท, 2.วิธีลงข่าวประชาสัมพันธ์ในเว็บไซต์สำนักงาน กศน., 3.การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา, 4.การลดธงชาติครึ่งเสา, 5.การทำบัตรและรูปติดบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกประเภท ( เดือน ต.ค.59 พนักงานราชการทุกตำแหน่งของ กศน. ต้องต่อสัญญาใหม่ ต้องทำบัตรใหม่ ), 6.การพิมพ์ตำแหน่งในบัตรประจำตัวฯกับในป้ายชื่อติดเครื่องแบบ, 7.มีความผิดทั้งครู และสถานศึกษา   คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 24 ม.ค.58
   เรื่อง 
1.วันหยุดของครู กศน., 2.พนักงานราชการบนจังหวัด ย้าย/เปลี่ยนตำแหน่ง, 3.สมุดหมายเหตุรายวัน เริ่มเล่มใหม่เมื่อไร, 4.สอบปลายภาคถึงสามทุ่ม ค่าคุมสอบเท่าไร, 5.เรียน ป.ตรี ออนไลน์ ม.เวสเทิร์น เชื่อได้ไหม, 6.แต่งตั้งใครเป็นกรรมการตรวจรับพัสดุได้บ้าง, 7.การขอย้าย  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 10 ม.ค.58
   เรื่อง 
1.การประเมินฯภายนอกรอบนี้ ยังไม่ใช้คะแนน N-NET ภาค 1-2/57, 2.การออกรหัสประจำตัวผู้เทียบระดับ กศ., 3.คลังหลักสูตรวิชาอาชีพ, 4.ตั้งพนักงานราชการเป็นประธานกรรมการตรวจรับพัสดุ-ราคากลาง, 5.การเช่า, 6.อำเภอ/จังหวัด ไม่มีอำนาจสั่งย้าย, 7.ยกเลิกค่าตอบแทนวิทยากรหลักสูตรระยะสั้น  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 10 ธ.ค.57
   เรื่อง 
1.ทำไมไม่ทำสัญญาจ้าง ครู ศรช. ทั้งปี ?, 2.เป็นคนไม่รักองค์กร, 3.รับสมัครแล้ว บอกใหม่ว่าวิชาเอกนี้สมัครไม่ได้ ( สมัครพนักงานราชการตำแหน่งนักวิชาการศึกษา ), 4.ครู ศรช. แต่งชุดสีกากีไม่ได้, 5.เครื่องราชฯสำหรับพนักงานราชการ, 6.นศ.มียศตำรวจทหาร รูปติดใบ รบ.ต้องแต่งเครื่องแบบหรือไม่, 7.วิธีตรวจสอบ นศ.ลงทะเบียน 2 แห่ง
  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 29 พ.ย.57
   เรื่อง 
1.เป็น ขรก.ต่อจากเป็นพนักงานราชการ ไม่ให้นับอายุราชการรวมเพื่อการขอเครื่องราชฯ, 2.เรียน ETV ทาง YouTube-DVD, 3.ค่าเสี่ยงภัยชายแดนใต้, 4.แพทย์ประจำตำบล+อื่นๆ เป็นครู ศรช.?, 5.ชื่อหน่วยงาน กศน.ภาษาอังกฤษ, .ไม่ต้องมีคณะกรรมการห้องสมุด, 7.ตรงไหนบอกว่าเรียน กศน.ต้องอายุ 15 ปี, เด็กวัยเรียนไม่ต้องใช้เวลาเรียน 3 ปี 6 ปี
  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 15 พ.ย.57
   เรื่อง 
1.ผอ.กศน. จังหวัด/อำเภอ ไม่มีอำนาจย้าย แม้แต่ย้ายครู กศน.ตำบลเปลี่ยนตำบลภายในอำเภอ, 2.ขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารให้ นศ., เทียบระดับฯผ่อนผันได้ไหม, 3.ราคากลางหนังสือเรียน, 4.ลำดับรูปลูกจ้างประจำกับพนักงานราชการใครควรอยู่บนล่าง, 5.ผลกระทบจาก ETV ต่อการทำแผนการสอนของครู กศน., 6.วุฒิปลอม ใครต้องแจ้งความ, ไม่อยากยุ่งยาก ไม่แจ้งได้ไหม ?, 7.การรับนักเรียนที่จบจาก ร.ร.หนองชุมแสงวิทยา
  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 8 พ.ย.57
   เรื่อง 
1.การเบิกจ่ายเงิน พัฒนาคุณภาพผู้เรียน, 2.พนักงานราชการติด 2 หรือ 3 ขีด ?, 3.ใบ รบ.หมด ยืมจากอำเภออื่น ?, 4.ค่าออกใบ รบ.ใบที่สอง, 5.ครูอาสาฯลาออกจะเรียกบรรจุตำแหน่งครูอาสาฯได้ไหม, 6.นศ.ไม่มีนามสกุล, 7.การโอนเปลี่ยนตำแหน่งใน กศน. และการโอนจากต่างสังกัด มา กศน.
  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 1 พ.ย.57
   เรื่อง 
1.การรับคนต่างด้าว เข้าเรียน กศน., 2.รบ.สูญหาย-รบ.EP-นศ.หลักสูตรเก่าเพิ่งขอจบ, 3.ครูอาสาฯมีนักศึกษาไม่ครบจะมีผลอย่างไร (ถ้าจะปรับเปลี่ยนบทบาทหน้าที่ครูอาสาฯ), 4.ผอ.กศน.อำเภอ อนุญาตให้พนักงานราชการลาคลอดได้กี่วัน, 5.อาชีพระยะสั้น กับ หลักสูตรระยะสั้น แตกต่างกันอย่างไร, 6.การเบิกจ่ายเงินพัฒนาคุณภาพผู้เรียน, 7.การย้ายครู ศรช.
  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 23 ต.ค.57
   เรื่อง 
1.การสอบซ่อม, 2.นโยบายปี 58/การปฏิบัติไม่ถูกต้องที่ผ่านมา, 3.นายทะเบียนเคร่งครัดไปไหม (หลักฐานการสมัคร), 4.การแยกเครื่องคอมฯ (โปรแกรม ITw ), 5.การเรียนแบบทางไกล, 6.ทำรายงานผู้สำเร็จการศึกษา 2 ชุด, 7.ห้ามซื้อ/จ้างวิธีพิเศษก่อนดำเนินการวิธีอื่น
  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 11 ต.ค.57
   เรื่อง 
1.คุณสมบัติของผู้ สมัครสอบเป็นข้าราชการครู กับข้าราชการบรรณารักษ์, 2.การทำ SAR กับค่าขีดจำกัดล่าง, 3.กรอบโครงสร้างการบริหารงาน กศน.อ., 4.การทำสัญญาจ้าง-การค้ำประกัน-การติดอากรแสตมป์, 5.วิธีแก้ปัญหาการจ้างทำการบ้าน, 6.ครู คศ.1 ค้ำประกันครู ศรช.ได้ไหม, 7.ครู ศรช.มี นศ.ไม่ถึง 60 คน เบิกจ่ายอย่างไร
  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 28 ก.ย.57
   เรื่อง
  1.การโอนเปลี่ยน ตำแหน่งใน กศน.และการโอนมาจากต่างสังกัด, 2.สงสัยการประเมินพนักงานราชการ, 3.ข้อสอบติวเทียบระดับฯวิชาคอมพิวเตอร์, 4.จบประถมมาเลเซียมาสมัครเรียน ม.ต้น กศน, 5.ครูอาสาฯเป็นกรรมการเทียบระดับ เบิกค่าตอบแทนได้หรือไม่, 6.อายุเท่าไรแน่มาเรียน กศน.ได้, 7.หนังสือที่แจ้งว่าให้บรรณารักษ์จ้างเหมาฯได้ 15,000
  คลิกดูรายละเอียด...  

- วันที่ 20 ก.ย.57
   เรื่อง  1.พนักงานราชการเสียชีวิต ได้อะไร, 2.จ่ายเบี้ยประชุมกรรมการสถานศึกษาไม่ได้ ถ้าจ่ายไปแล้วทำอย่างไร, 3.ขาดสอบ N-NET ต้องสอบ e-Exam เท่านั้นหรือ, 4.โปรแกรมเทียบระดับสูงสุดฯ รุ่น 1.4 (12 ส.ค.57), 5.ครูสอนคนพิการ ครู ศรช.เบิกค่าคุมสอบ, 6.เรียน ม.4 ปีเดียว เทียบโอนได้ไหม, 7.จ้างเหมาบริการหลังสิ้นปี งปม.+จ้างแบบไม่ใช้เงินค้ำประกัน  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 6 ก.ย.57
   เรื่อง  1.ลองภูมิเรื่องการเทียบโอนฯ, 2.ทำชำนาญการ, 3.พนักงานราชการจะลาเพื่อดูแลภรรยาคลอดบุตร, 4.นายทะเบียนขั้นพื้นฐาน กับเทียบระดับ ต้องเป็นคนเดียวกันไหม, 5.นักศึกษาขาดสอบเกินครึ่ง ผอ.ให้บันทึกไปจังหวัด จะมีผลอย่างไร, 6.เลื่อนค่าตอบแทนพนักงานราชการประจำปี, 7.ไปรับเข็มไม่ได้ จะได้รับเข็มหรือไม่ อย่างไร  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 23 ส.ค.57
   เรื่อง  1.ข้อมูลจากท่าน ผอ.กจ., 2.เรียน กศน.จะเข้ามหาวิทยาลัยได้ยังไง, 3.คิดเปอร์เซ็นต์เลื่อนขั้นอย่างไร, 4.จบ ป.บัณฑิต ต้องสอบรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูกับคุรุสภาอีก, 5.คิดค่าตอบแทนกรรมการประเมินภาคประสบการณ์อย่างไร, 6.อายุเกิน 60 เป็นครู ศรช.ได้ไหม, 7.คศ.1 เงินเดือนหมื่นเจ็ด ติดอินทรธนูกี่ขีด  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 26 ก.ค.57
   เรื่อง  พนักงานราชการทำงานสัปดาห์ละกี่วัน, สนามกีฬาไกลจากพัทยาเท่าไร, ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู, ผลการประเมินของ สมศ., เปิดสอน ป.บัณฑิต, อยากเปลี่ยนชื่อสกุลในใบ รบ., แนวการสอบครู กศน.ตำบล  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 19 ก.ค.57
   เรื่อง  ให้รักษาการโดยไม่มีคำสั่ง, ให้สรรหาพนักงานราชการทุกตำแหน่ง, ชื่อผู้มีสิทธิสมัครเรียน ป.บัณฑิต ตกหล่น, ครูอาสาฯสอน ปวช.แทน กศ.ขั้นพื้นฐานได้ไหม, ต้นฉบับใบ รบ.สูญหาย, ใช้ใบ รบ. ม.5 มาสมัคร, ย้ายอำเภอ โอน กพช.ได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 28 มิ.ย.57
   เรื่อง  พนักงานราชการกี่ปีย้ายได้, ค่าที่พัก+รถส่วนตัวพนักงานราชการ, ขรก.ครูจะทำ คศ.2, ครูเป็นรอง ผอ. กี่ปีทำ คศ.2 ได้, ขรก.ครูที่เคยเป็นพนักงานราชการมาก่อน กี่ปีทำ คศ.2, ผู้ช่วยรักษาการ?, หลักสูตรการรู้หนังสือ  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 21 มิ.ย.57
   เรื่อง  แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา, ซื้อวัสดุฝึกเป็นสิ่งมีชีวิตเช่นลูกสัตว์ไม่ได้?, เตรียมประเมินตัวบ่งชี้ที่ 5.1 อย่างไร, จะตั้งแหล่งเรียนรู้(ชุมชนอ่านสร้างสุข), อายุราชการ ขรก.ครูที่เคยเป็นพนักงานราชการ, โปรแกรมคำนวณบำเหน็จบำนาญ, ผอ.กศน.อ. ออกใบรับรองเงินเดือน?  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 14 มิ.ย.57
   เรื่อง  ใบ รบ.หลักสูตร EP, กำหนดภาระงานสอนขั้นต่ำของ ขรก.ครู กศน., ท่านเลขาฯห้ามสอนทำน้ำยาเอนกประสงค์?, เทียบระดับฯสัมมนาวิชาการแพง, กศน.จังหวัด/อำเภอใด ขนาดใด, คำย่อต่างๆของ กศน., ไม่อบรม จะต่ออายุใบครูได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 7 มิ.ย.57
   เรื่อง  น้อยใจ กพฐ.ใช้ ว12 ทำงานครบ 3 ปี บรรจุ?, ร.ร.ส่งเด็กมาเรียนกลางภาค, ค้นหาหลักสูตรวิชาเลือก, กศน.อ.ตั้งกองลูกเสือประเภทใดได้, ครูสังกัดท้องถิ่นใช้อินทรธนูกี่ขีด, ตราไหนถูกต้อง(เครื่องหมายราชการ กศน.จังหวัด/อำเภอ), ให้สตรีอยู่เวรกลางคืนได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 31 พ.ค.57
   เรื่อง  กศน.ตำบลออกเกียรติบัตรอย่างไร, ตำแหน่งพนักงานราชการระดับอำเภอแทนครูอาสาฯลาออก, เหลือเศษ นศ.70 คน ครู ศรช. 2 คน ตั้งกลุ่มอย่างไร, ปรับเงินเดือน ขรก.ครูใหม่ก่อนครูเก่า, ทำไมต้องใช้เงินค้ำประกันสัญญา, เทียบระดับฯไม่มาสอบ 26-27 เม.ย. จะสอบ 7-8 มิ.ย.ได้ไหม, การขอใช้ที่ดินสร้าง กศน.ตำบล  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 25 พ.ค.57
   เรื่อง ม.ปลาย ลงทะเบียน 26 หน่วยกิต, ทำ กพช.ในช่วงปิดเทอม, อายุวิชา+รักษาสภาพ, พนักงานราชการเป็นประธาน ตรวจรับพัสดุได้ไหม, พนักงานราชการรับรางวัลหนึ่งแสนครูดีได้ไหม, เทียบโอนจากหลักสูตรแกนกลางในระบบ, เทียบประสบการณ์ทำชำนาญการ  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 9 พ.ค.57

   เรื่อง ลงโปรแกรม ITw ไม่ได้, ค่าสอนภาษาอาเซี่ยน, คะแนนในใบ รบ.โปรแกรมเทียบระดับฯสูงสุดฯ, วิชาในระบบ 1 วิชา เทียบโอนเป็นวิชา กศน.มากกว่า 1 วิชา, กำหนดใหม่ สอบเทียบระดับรุ่น 2-3, หลักฐานการเบิกเงินครูที่ปรึกษาเทียบระดับ, เป็นครูที่ปรึกษาทั้ง 2 รุ่น ( รุ่น 2 และ 3 ) ซ้อนกันได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 1 พ.ค.57
   เรื่อง ตัวบ่งชี้ที่ 12 ภายนอก, คนต่างด้าวเรียน กศน., วันเข้าประเมินฯภายนอก, ต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู, ปัญหาครูอาสาฯ, ผู้เข้าเทียบระดับขอเปลี่ยนชื่อ-สกุล, จบ ม.ปลาย หลักสูตร 44 แล้ว จะเรียนเพิ่มเติมในหลักสูตร 51, ปัญหาโปรแกรม ITw - KSM  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 26 เม.ย.57
   เรื่อง สงสัยเรื่องหนังสืออนุญาตกับใบอนุญาตปฏิบัติการสอน, ค้านนายทะเบียน/ผลจากการดูหนังสือสอบ/เรียนได้เทอมละกี่หน่วยกิต, ประถม(เด็กวัยเรียน) ในโปรแกรม IT คืออะไร, ผลสุดยอด กศน.รอบคัดเลือก, จ้างครู ศรช.แบบไหน, ทำสัญญาจ้าง, โปรแกรม KSM 25 เม.ย.57  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 19 เม.ย.57
   เรื่อง อบรมมาตรฐานวิชาชีพครูแล้วต้องมีการสอบมั้ย, ผ่านอบรม 9 มาตรฐาน ได้ใบประกอบวิชาชีพไหม?, นศ.เก่า ย้าย ต้องทำ กพช. 200 ชม., ให้ชะลอการเบิกจ่ายเบี้ยประชุมกรรมการสถานศึกษา, ศึกษาต่อภาคนอกเวลา ใช้เวลาราชการไม่เกินวันละกี่ ชม., ประกาศนียบัตรเทียบระดับฯสูงสุด, ประเมินภายนอก ตบช.ที่ 11  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 15 เม.ย.57
   เรื่อง เทียบระดับฯไม่ผ่านรุ่น 1 ข้ามไปเรียนรุ่น 3, นักศึกษาขอเปลี่ยนชื่อในใบ รบ., ผอ.ไม่ให้มี นศ.ครบ 60 คน, สมัคร GAT PAT ได้ไหม, จังหวัดไม่ให้บรรณารักษ์จ้างเหมาเบิกค่าทำงานนอกเวลาเกิน 500 บ., ประเมินภายนอก, ทำไมคุณธรรมในโปรแกรม ITw ยังเป็น 9 ข้อ  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 12 เม.ย.57
   เรื่อง นศ.เรียน ม.ปลายแล้ว 1 เทอม พบว่าไม่จบ ม.ต้น, สอบบรรจุคิด 60 % แยกหรือรวม 2 ภาค, การเมืองกับ กศน., คุณสมบัติสมัครเทียบระดับ-ประถมครั้งที่เท่าไร, ทำวุฒิปลอมจำนวนมาก, ตั้งหัวหน้า กศน.ตำบล ซ้อน, โปรแกรม ITw51 รุ่น 2.0 ( 8 เม.ย.57 )   คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 5 เม.ย.57
   เรื่อง ไม่พอใจ ให้ครูอาสาฯเป็นหัวหน้า กศน.ตำบล, นศ.ขอ ผลสอบ 7 วิชา, ครู กศน.ต้องยื่นเสียภาษีไหม, คำขวัญอาเซียน, สัมมนาเทียบระดับฯ, ครู ศรช.ขอความยุติธรรม ลาคลอด, สมัครอบรม A.L.T.C.ได้ไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 29 มี.ค.57
   เรื่อง ผลของเทียบระดับฯไม่มีเกรด, ค่าคุมสอบ, การให้ ขรก.ครูสอนสัปดาห์ละ 6 ชม., จ่ายครูที่ปรึกษาเท่าไร, กพช.200 ชม. ขึ้นทะเบียนเรียน, เครื่องราชฯสายสะพาย, เตรียมตัวสอบสัมภาษณ์  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 22 มี.ค.57
   เรื่อง จบเอกสาธารณสุขแต่มีใบอนุญาตการสอน สอบครูได้ไหม, สอนวิชาชีพเต็มวันได้ไหม, ครูที่ปรึกษาอยู่ในฐานะใด-ขอใบประกอบวิชาชีพได้ไหม, ผอ.ไม่ฟังและไม่ฟังเลย-ออกใบ รบ.หลักสูตร 44, เข้าสอบครูผู้ช่วย ใช้ใบขับขี่ได้ไหม, เบิกค่าเบี้ยเลี้ยงวันเดียวกับค่าคุมสอบ, เข้าใจผิดเรื่องค่าสอนวิชาชีพ  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 15 มี.ค.57
   เรื่อง สมัครเรียน ป.บัณฑิต, เงินเพิ่ม(เสี่ยงภัย)ชายแดนใต้, แบบฟอร์มบันทึกความดี, ขาดสอบ N-NET เรียนต่อได้ไหม, กศน.สอนคนให้โกง!, ลาออกมาเทียบระดับฯ, ใครแต่งตั้งที่ปรึกษาสถานศึกษา  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 8 มี.ค.57
   เรื่อง ปัญหา กพช.200 ชั่วโมง, เชียงคาน ออกวุฒิฯเทียบระดับฯสูงสุดฯแล้ว, สอบ N-NET, ครูคนพิการใส่ชุดสีกากี, จัดห้องสอบ ไม่มีรายชื่อ, เน็ตอำเภอใดความเร็วเท่าไร, ทำไมไม่ใช่คำสั่งย้าย  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 1 มี.ค.57
   เรื่อง ขอโอนเป็นครู-ขอย้ายช่วงไหน-คำสั่งออกเมื่อไร-ยังไม่ได้ย้ายต้องยื่นใหม่ไหม, โปรแกรม KSM 1.1 20 ก.พ.57, ขาดสอบมาก, หนังสือราชการ ให้ใช้กระดาษบันทึกข้อความ, ผู้บริหาร กศน.กับการเมือง, เลขประจำตัวผู้เสียภาษีของผู้จ่ายเงิน, ขอเครื่องราชฯ-ชั้นสายสะพาย  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 22 ก.พ.57
   เรื่อง ประเมินฯภายนอก ปี 57 ระยะแรก ช่วง 2, จะทำแผนบูรณาการหรือแผนรายวิชา-บันทึกหลังสอนวันละกี่ครั้ง, จัดศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน ต้องเป็นกลุ่ม OTOP หรือ MBA หรือไม่, คำว่า แผนปฏิบัติราชการ กับแผนปฏิบัติงาน, ขอโอนมา กศน., 4 ปี จึงย้ายได้, งบพัฒนาผู้เรียนจ่ายค่าอะไรได้  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 13 ก.พ.57
   เรื่อง เขียนชื่อ กศน.ตำบล และหน่วยงาน กศน.ต่างๆเป็นภาษาอังกฤษ, การรับเงินสนับสนุนจากหน่วยงานอื่น,แนวข้อสอบ ศน., ออกจากประกันสังคม, คุมสอบคนเดียวได้ไหม,ชื่อรายวิชาเป็นภาษาอังกฤษ, คุณสมบัติสอบ ผอ.-รอง ผอ.  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 8 ก.พ.57
   เรื่อง คศ.3 ขอสายสะพาย, โปรแกรมคิดคะแนนของกรรมการสมศ.-ถ้ากรอกได้แปลว่าพร้อมรับการประเมินแล้ว-เข้าใจผิดประเมินโดยต้นสังกัด,เนื้อหาและแนวข้อสอบครูผู้ช่วย, ลงคะแนนเทียบระดับฯ, อัตราสอบผู้บริหาร,วิจัยในชั้นเรียน, สอบครูผู้ช่วยมีเส้นไหม  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 25 ม.ค.57
  เรื่อง โปรแกรมไม่เป็นภาษาไทยที่อ่านได้, เงิน 15,000 อัตราจ้าง, พนักงานราชการเทียบเท่าซีอะไร, ใครแต่งตั้งหัวหน้ากศน.ตำบล, ระเบียบเบิกจ่ายสอบ N-NET, แบบเสื้อกศน.(เสื้อซาฟารีสูท), การตั้ง ศรช.  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 18 ม.ค.57
 
  เรื่อง เทียบระดับไม่ต้องทำอาชีพในเขตอำเภอ-วันอนุมัติจบ, ให้ครูอาสาฯเป็นหัวหน้า กศน.ตำบล,ครูเตรียมคำตอบประเมินฯ, ได้รับเข็ม 2 เข็ม ติดยังไง,โปรแกรมเทียบระดับสูงสุด+คู่มือ, ต่ออายุใบประกอบอาชีพ  คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 4 ม.ค.57
   เรื่อง วิธีจบไม่พร้อมรุ่น,ประเมินภายนอก 57 ระยะแรก ช่วง 2, โปรแกรม ITw กพช. 200 ชม., เครื่องราชฯพนักงานราชการ,ปรับเพิ่มเงินเดือน ขรก.ครู ม.ค.56-57, คำนวณ ตช. 1.5 (ภายใน) จากขีดจำกัดล่าง, เอกสารการเบิกค่าตอบครูที่ปรึกษา  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 14 ธ.ค.56
   เรื่อง วันเข้าประเมินภายนอก,สารสนเทศคู่มือปฏิบัติงาน ตช. 3.1, แนวปฏิบัติการดำเนินงานเทียบระดับการศึกษา, มาตรฐาน52-55, ประกาศมาตรฐาน 52-55, สมัครสอบครูผู้ช่วยแล้วลาออก, ถ้าตัวบ่งชี้ที่ 1.5(ภายใน) “ต้องปรับปรุง”, ลงทะเบียนเรียนย้อนหลัง  คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 30 พ.ย.56
   เรื่อง คุณสมบัติ+เอกสาร ขอโอนเป็น ขรก.ครู, โปรแกรม ปวช.กศน., ขอรายละเอียดการจัดตั้งศูนย์ภาษาอาเซียน, จะสมัครเป็นข้าราชการตำแหน่งบรรณารักษ์ จบเอกใดได้บ้าง, ปัญหาโปรแกรม ITw พิมพ์ใบ รบ., ขอคำอธิบายรายวิชา, “พบกลุ่ม” เป็นคำหยาบ   คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 23 พ.ย.56
   เรื่อง อินเตอร์เน็ต กศน.อำเภอ เร็วถึง 10 เม็ก ถ้า..., อินเทอร์เน็ต ไม่ใช่อินเตอร์เน็ต, ถ้า นศ.ไม่ครบหรือเกิน จะเกิดอะไร, ประชุมโรงแรม อ.เมือง บุคลากร อ.เมืองเบิกที่พักได้ไหม, กำหนดการสอบต่างๆ, บำเหน็จบำนาญผู้ทำประกันสังคม, ทำบัตรนักศึกษานานาชาติ, เทียบโอนอย่างเดียวได้เงินอุดหนุนรายหัว   คลิกดูรายละเอียด...


- วันที่ 2 พ.ย.56
   เรื่อง พนง.ห้องสมุดอัตราจ้าง กู้ ช.พ.ค., ปรับเพิ่มเงินเดือน ขรก.ครู มค.56-57, คน กศน.เถียงกัน, อายุ 52 จบระดับประถม จบภาคบังคับไหม, การเรียนการสอนสัปดาห์ละ 9 ชม. ทำอย่างไร, สำรวจข้อมูลแบ่งช่วงอายุ นศ.ไม่ตรงในโปรแกรม ITw, อำเภอหรือจังหวัดจ้างครู ปวช.  คลิกดูรายละเอียด

- วันที่ 26 ต.ค.56
   เรื่อง ศรช.มีคณะกรรมการไหม, โปรแกรม ITw (Windows 8 ตัวยึกยือ, สอบซ่อมได้ 0 เกรดไม่ขึ้น, เทียบระดับฯสูงสุดฯ, คำว่า “ของ” ใน “ปรัชญา ของ เศรษฐกิจพอเพียง”, ให้มีครูประจำกลุ่ม 3 ประเภทเท่านั้น, จ่ายเงินเดือนจากเงินเหลือจ่าย   คลิกดูรายละเอียด...

- วันที่ 10 ต.ค.56 
   เรื่อง อายุต่ำกว่า 15 ต้องเรียน 3 ปี (โปรแกรม ITw รุ่น 7 ต.ต.56), เพิ่มมาตรฐานความรู้วิชาชีพครูจาก 9 เป็น 11 ข้อแล้ว, สำรวจอบรมครู กศน.ปี 57 อีก, อัพโหลดผู้เข้าสอบเทียบสูงสุดครั้งที่ 2 ภายใน 17 ต.ค.    คลิกดูรายละเอียด...

- เรื่องที่เก่ากว่านี้  คลิกดูรายละเอียด...

21 ความคิดเห็น:

  1. นักศึกษา ภาคเรียนที่ 1/56 แต่มาจบ 1/58 ลงกพช.เท่าไหร่ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ดูที่รหัสนักศึกษาปัจจุบัน
      ( บางคนย้ายสถานศึกษาแล้วได้รหัสใหม่ ก็ดูที่รหัสใหม่ ) ถ้ารหัส ก่อน 562... ทำ กพช. 100 ชม., ถ้ารหัส 562... เป็นต้นมา ทำ กพช. 200 ชม. )

      ลบ
  2. เรียน อ เอกชัยครับ
    รบกวนขอรายละเอียดเรื่องการโอนผลการเรียนจากหลักสูตรกศน.2551 เข้าสู่ กศน.2551 . ในกรณีที่อายุของรหัสนักศึกษาเกิน กำหนด ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อายุของรหัสนักศึกษา หรือว่า อายุวิชา(ได้ผลการเรียนเกิน 5 ปี) ?

      ลบ
    2. คือนักศึกษาคนนี้ เข้าเรียน เมื่อ 1/56 ครับ
      คงเป็นอายุวิชาครับ
      และในภาคเรียน 1/61 เขาต้องการลงทะเบียนเรียน ครับ เราจะใช้การโอนวิชาและแบบฟอร์มเดียวกับการเทียบโอนปกติหรือไม่ครับ

      ลบ
    3. การโอนต้องลาออกก่อน ได้ใบ รบ.จากการลาออก ในวันลาออกวิชาใดยังไม่หมดอายุจะปรากฎในใบ รบ.ที่ลาออก วิชาใดหมดอายุแล้วจะไม่ปรากฏในใบ รบ.
      เมื่อสมัครใหม่ที่เดิมก็โอนวิชา ( หลักสูตร กศน.51 เหมือนกัน เรียกโอน ไม่ใช่เทียบโอน คือโอนโดยนายทะเบียนได้หมดทุกวิชาที่ปรากฏอยู่ในใบ รบ.นั้น )

      ลบ
  3. สวัสดีค่ะอาจารย์ อยากขอรบกวนสอบถามเกี่ยวกับเรื่อง N-NETค่ะ พอดีนักศึกษาเขาเคยสอบเอ็นเน็ทไปแล้วค่ะของระดับ ม.ปลาย แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ตัวนักศึกษาเองยังเรียนไม่จบหลักสูตรของ ม.ต้น เลยค่ะ ก็เลยทำการยกเลิกผลการเรียนของ ม.ปลายไปแล้ว และให้นักศึกษาเรียน ม.ต้นใหม่ค่ะ ตอนนี้นักศึกษาเขาอยู่ ม.ปลายแล้ว อยากทราบว่าผลคะแนนเอ็นเน็ตที่เขาเคยสอบไปก่อนหน้านั้นไม่สามารถนำมาใช้ได้ใช้ได้ ใช่หรือไม่คะ แล้วทางแก้ไขจะต้องทำอย่างไรคะ รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าเคยสอบ N-NET ม.ปลาย ตอนที่ยังเรียนไม่จบหลักสูตร ม.ต้น .. ที่ถูกต้อง ต้องถือว่าการเรียน ม.ปลาย และการสอบ N-NET ม.ปลาย นั้น เป็นโมฆะทั้งหมดครับ เมื่อมาเรียน ม.ปลาย รอบสอง จะบันทึกภาคเรียนที่เคยสอบ N-NET ม.ปลายครั้งก่อนในทะเบียนของการเรียน ม.ปลายรอบสองไม่ได้ เพราะจะเป็นภาคเรียนย้อนหลังไปก่อนสมัครเรียน
      จึงต้องสอบ N-NET ม.ปลายใหม่ครับ ลองส่งชื่อเข้าสอบ N-NET ในระบบ สทศ.ใหม่นะ ถ้าไม่ได้ค่อยขอสอบ E-Exam

      ลบ
  4. ขออนุญาตสอบถามหน่อยนะคะ กรณีครูผู้ชอบรอบทั่วไป 2563 ที่บรรจุรอบแรก 1 ตุลาคม 2563 จะมีการเรียกบรรจุในรอบ 2 แทนตำว่างจากการสละสิทธิ์ และคนที่ลาออกหรือไม่คะ เห็นข่าวเงียบมากค่ะไม่มีความเคลื่อนไหว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ปกติก็มีครับ ลองโทร.ถาม กบ.กศน.ซีครับ 02-2822159

      ลบ
    2. เคยสอบถามไปครั้งหนึ่งค่ะ เค้าไม่ตอบเลยค่ะ บอกว่าไม่มีกำหนด inboxสอบถามท่านเลขาก็ไม่ตอบค่ะ บอกแค่ว่า รอดูประกาศค่ะ ผ่านมานานเห็นตำแหน่งว่างแต่ไม่เรียกบรรจุ กังวลเลยค่ะ

      ลบ
  5. ขอสอบถามค่ะ..กรณี พระที่มีเรียน กศน.ในระดับ ม.ปลาย...เมื่อจบหลักสูตรควรออกวุฒิในรูปแบบใดค่ะ...

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่เข้าใจคำถามที่ว่า "ออกวุฒิในรูปแบบใด" รูปแบบคืออะไร ก็ใช้แบบฟอร์มใบ รบ.ปกตินั่นแหละ ถามคนอื่นนะ ผมไม่ว่างที่จะแช็ทซักถามโต้ตอบหลายครั้งกว่าจะเข้าใจ ถามคนอื่นนะ

      ลบ
  6. ขอสอบถามนะครับคือวันนี้ผมไปพบกลุ่มตามปกติแล้วครูก็ประกาศรายชื่อคนที่มีสิทธิ์สอบn-net แต่กลับไม่มีรายชื่อผมทั้งๆที่ผมมีรายชื่อคนที่จะจบเทอมนี้ ผมเลยทักบอกครูไปว่าไม่มีรายชื่อ ครูเลยเพิ่มชื่อให้ สักพักก็มาบอกว่าส่งรายชื่อให้แล้วนะ อยากจะทราบว่าที่ครูส่งรายชื่อผมไปตอนนี้ยังทันใช่ไหมครับ จะได้สอบn-netเทอมนี้ใช่มั้ย เพราะผมต้องการที่จะจบเทอมนี้จะได้นำวุฒิไปแอดมิดชั่นต่อ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมไม่ทราบว่าครูที่บอกว่า "ส่งรายชื่อให้แล้วนะ" นั้น เป็น "นายทะเบียน" หรือเปล่า ส่งรายชื่อเพิ่มในขั้นตอนไหน สทศ.รับหรือไม่ คุณต้องถามย้ำกับครูคนนั้นอีกครั้งครับว่านายทะเบียนส่งรายชื่อเพิ่มทันกำหนดหรือไม่ จะได้สอบตามกำหนดหรือไม่-อย่างไรครับ

      ลบ
  7. ขออนุญาตถามอาจารย์ครับ

    ตอบลบ
  8. ไม่ทราบว่าปัจจุบันการเทียบโอนวุฒิทางธรรมเช่น เปรียญธรรม ไปขอรับหรือเทียบโอนได้ที่ไหนครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าเป็นวุฒิ ปธ.5 ไปขอเทียบเป็นวุฒิ ม.ปลาย ที่ สำนักทดสอบทางการศึกษา อาคาร สพฐ.4 ชั้น 1 กระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ โทร.02 288 5789-92
      ถ้าเป็นวุฒิอื่น ใช้ได้เลย โดยถ้าหน่วยงานใดไม่รับให้แนบประกาศกระทรวงศึกษาธิการเรื่องเทียบความรู้วุฒิเปรียญธรรมเป็นหลักฐาน

      ลบ
  9. ขอคำแนะนำหน่อยครับ

    ตอบลบ

ความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ/ข้อสงสัย